บาเฟติมบี้ โกมิส จดสถิติเจลีก แถมจดสถิติตัวเอง

บาเฟติมบี้ โกมิส จดสถิติเจลีก แถมจดสถิติตัวเอง
บาเฟติมบี้ โกมิส กองหน้าวัย 38 ปีชาวฝรั่งเศสเดินหน้าบันทึกสถิติการยิงประตูแรกในเจลีก พร้อมแฮตทริคแรกอย่างเป็นทางการ นอกจากนั้นยอดกองหน้าจอมเก๋ารายนี้ยังคงเป็นกองหน้าที่สามารถทำประตูได้ในการค้าแข้งอาชีพให้กับทั้งหมด 8 สโมสรที่ลงเล่นให้

โดยเกมการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 67 ที่ผ่านมา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดบ้านถล่มเอาชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 3-0 ซึ่งเกมดังกล่าว บาเฟติมบี้ โกมิส กองหน้าวัย 38 ปีชาวฝรั่งเศส จัดการยิงคนเดียวทั้ง 3 ประตูซึ่งเป็นการยิงประตูแรกในเจลีกพร้อมกับแฮตทริกแรกบนเวทีลีกสูงสุดของญี่ปุ่นตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งเมื่อปี 2023

นอกจากนั้น บาเฟติมบี้ โกมิส ยังจารึกสถิติการยิงประตูให้กับตัวเองด้วยการลงเล่นทั้งหมด 8 สโมสรสามารถยิงประตูได้ครบทุกสโมสรตั้งแต่วัยเริ่มต้นฟุตบอลอาชีพในช่วงอายุ 19 ปี ไล่ตั้งแต่ แซงต์ เอเตียน, ทรัวส์, ลียง, สวอนซี, มาร์กเซย, อัล ฮิลาล, กาลาตาซาลาย และ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

เจ้าตัวเปิดใจว่า "ก่อนอื่นเลย ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอลฟรอนตาเล่สำหรับความอดทนของพวกเขา มันไม่ง่ายเลยสำหรับเราที่จะเล่นเป็นทีม แต่ทุกคนสนับสนุนเราอย่างแข็งแกร่ง เราได้รับชัยชนะครั้งนี้ ผมดีใจมากที่สามารถทำได้ ทำประตูแรกที่นี่และต่อหน้าทุกคน"

"ทีมของเรามีผู้เล่นที่มีความสามารถและทรงพลังมาก ด้วยการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม ทำให้สามารถแสดงความสามารถออกมาได้ ผมคิดว่าชัยชนะก็เนื่องมาจากความแข็งแกร่งของพวกเราทั้งหมด"

"เราจะทำงานหนักต่อไปจนกว่าเราจะอยู่ในจุดที่เราควรจะอยู่ เราอยู่ที่นี่เพราะการสนับสนุนของแฟนบอล ผมเคารพทีมและเราจะทำงานอย่างหนักต่อไปเพื่อทำประตู"


ที่มาของภาพ : Jleague
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X