ทีมชาติญี่ปุ่น เรียกแข้งเซเรโซ่เสียบแทน อัตสึกิ อิโตะ กองกลาง อุราวะ เรดส์

ควันหลงหลังเกมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 นัดที่ 32 ที่อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านพ่ายให้กับ วิสเซล โกเบ 1-2 ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้ปีศาจแดงแห่งเอเชียหมดลุ้นแชมป์ฟุตบอลเจลีกทันทีพร้อมกับหมดลุ้นโอกาสไปเล่นฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2024-25 ในการแข่งขันถ้วยระดับ 1 ของทวีป แต่ยังมีโอกาสลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2024-25 ระดับ 2 หากยังสามารถครองอันดับ 3 ได้เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

อุราวะ เรดส์ ต้องการอีกเพียง 3 คะแนนจาก 2 เกมจะการันตีได้สิทธิ์เล่นถ้วยเอเชียระดับ 2 ทันที ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียในฤดูกาลหน้ามีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระดับ 1, 2 ,3

แต่ข่าวร้ายที่เกิดขึ้นกับอุราวะ เรดส์ คืออาการบาดเจ็บของผู้เล่นคนสำคัญในตำแหน่งกองกลางอย่าง อัตสึกิ อิโตะ ที่มีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่นตลอดทั้งปีรวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่กำลังจะถึงในวันที่ 16 พ.ย 66 

อาการบาดเจ็บของแข้งรายนี้เกิดขึ้นจากเกมล่าสุดที่พบกับ วิสเซล โกเบ ช่วงครึ่งหลังปะทะกับผู้เล่นของโกเบจนเจ็บเข่าซ้ายที่สุดแล้วต้องถอนตัวจากทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุด ฮาจิเมะ โมริยาสึ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นได้เรียกไคซู ซาโนะ จากเซเรโซ่ โอซาก้า มาเสียบแทน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport