"บุ๊ค-เอกนิษฐ์" หวังจารึกชื่อกับอุราวะ เรดส์คว้าแชมป์ลูวานคัพ

"บุ๊ค-เอกนิษฐ์" หวังจารึกชื่อกับอุราวะ เรดส์คว้าแชมป์ลูวานคัพ
เอกนิษฐ์ ปัญญา ลั่นเป้าอยากได้แชมป์กับ อุราวะ เรดส์ เผยสุดดีใจมีโอกาสเล่นรอบชิงลูวาน คัพ ยกคำพูด "มาเซียส สกอร์ซ่า" เฮดโค้ชใหญ่ ปลุกอารมณ์เร้าลูกทีมเต็มพิกัด ฝากแฟนบอลไทยช่วยเชียร์ และให้กำลังใจ "ปีศาจแดงเแห่งเอเชีย" ผงาดแชมป์วันเสาร์นี้

 หลังจากที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกชาวไทยของสโมสรอุราวะ เรดส์ มีโอกาสคว้าแชมป์แรกกับต้นสังกัดในศึกฟุตบอลถ้วย "เจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ 2023" หากทำได้จะส่งผลให้  "เจ้าบุ๊ค" กลายเป็นแข้งไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์นักเตะไทย ที่ไปคว้าแชมป์กับสโมสรญี่ปุ่นต่อจาก "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ที่เคยคว้าแชมป์เจลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2019 กับสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทันที

  ล่าสุด เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดใจถึงความรู้สึกก่อนเตะรอบชิงชนะเลิศว่า "วันเสาร์นี้เป็นแมตช์ชิงลูวาน คัพ ผมรู้สึกดีที่มีโอกาสเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ถ้าพูดถึงอารมณ์ความรู้สึก สำหรับผมก็ไม่แตกต่างเท่าไหร่มากจากที่เคยเล่นในนัดชิงที่เมืองไทย แต่อาจแตกต่างด้วยลีกญี่ปุ่นที่ใหญ่กว่า คุณภาพก็ดีกว่าที่ผมเคยเล่นมา ส่วนสภาพสนามถือว่าดีมาก ๆ บรรกาศโดยรวมก็ดีครับ"

  ผู้สื่อข่าวถามว่า มาเซียส สกอร์ซ่า กุนซือใหญ่ของทีม ได้พูดอะไรกับทีมบ้าง ที่ไม่ได้เป็นความลับสามารถแชร์ได้ "เจ้าบุ๊ค" เผยสั้น ๆ ว่า "ทางโค้ชได้พูดปลุกใจว่า ทีมเราจะต้องเอาแชมป์มาให้ได้ครับ"

  "ส่วนเป้าหมายของผม ณ ตอนนี้พยายามซ้อมให้ดีในทุก ๆ วัน เพื่อที่จะได้มีโอกาสลงเล่นในเจลีกอีก 3 เกมสุดท้ายที่เหลือในปี 2023 อยากฝากแฟนบอลวันเสาร์นี้ ทีมผมอุราวะ เรดส์ มีแมตช์ชิง ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้ และทีมอุราวะ เรดส์ ด้วยนะครับ ส่วนตัวผมก็อยากได้แชมป์กับอุราวะ เรดส์ อยู่แล้วครับ" ดาวเตะวัย 24 ปีกล่าวปิดท้าย

 สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย "เจลีก วายบีซี ลูวาน คัพ 2023" คู่ระหว่าง อวิสป้า ฟูกุโอกะ ที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้ พบกับ อุราวะ เรดส์ ต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัยในปี 2003, 2016 จะลงเตะในวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น, กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เวลาไทย 11.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel



ที่มาของภาพ : J.LEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport