เข้าใกล้แชมป์อีกขั้น! วิสเซล โกเบ ดับ คาชิม่า 3-1 นำฝูงเจลีกต่อ

เข้าใกล้แชมป์อีกขั้น! วิสเซล โกเบ ดับ คาชิม่า 3-1 นำฝูงเจลีกต่อ
วิสเซล โกเบ ฟอร์มยังฮอตเปิดรังไล่ถลุง คาชิม่า แอนท์เลรอ์ส แบบสนุก 3-1 เก็บชัยนำจ่าฝูงต่อไปทิ้งห่าง มารินอส 3 แต้ม เหมือนเดิมกับ 4 เกมสุดท้าย

ศึกฟุตบอล เจลีก ประจำวันเสาร์ที่ 21 ตุลาม ที่สนามกีฬาแห่งชาติในกรุงโตเกียว เป็นศึกใหญ่กับการที่ วิสเซล โกเบ ทีมจ่าฝูง ต้องดวลกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมอันดับ 4

เกมนี้ โกเบ จัดชุด 11 ตัวจริงที่แกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ลงล่า 3 แต้ม นำโดย ยูยะ โอซาโกะ ดาวซัลโวสูงสุดของลีกที่กดไปแล้ว 20 ประตู ส่วน แอนท์เลอร์ส มี ยูยะ ซึซึกิ ที่ทำไปแล้ว 13 ประตูลงเล่นตั้งแต่นาทีแรกเช่นกัน

โกเบ เกือบได้ประตูในนาทีที่ 12 หลังจาก ไดจู ซาซากิ ได้โอกาสพักอกในกรอบเขตโทษแล้วพยายามยิงอย่างบรรจง แต่บอลลอยข้ามคานออกไปแบบน่าเสียดาย

โกเบ ขึ้นนำ 1-0 จนได้ในนาทีที่ 15 โดยที่ ฮารูยะ อิเดะ ครองบอลอยู่ทางฝั่งซ้าย ก่อนจะโยนเข้ามาถึง ซาซากิ โหม่งตุงตาข่ายอย่างเฉียบขาด

แอนท์เลอร์ส ไม่สามารถทำเกมได้ดีพอ ซ้ำร้ายช่วงนาทีสุดท้ายครึ่งแรก โกเบ ขยับหนี จากจังหวะที่ โยชิโนริ มูโตะ ได้บอลตรงเส้นกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายและดึงจังหวะก่อนดีดมาให้ อิเดะ ได้โขก โทโมกิ ฮายาคาวะ นายด่านแอนท์เเลอร์ส พยายามพุ่งปัดสุดตัว แต่บอลยังไหลเข้าประตู โดยมีการเช็กวีเออาร์ด้วย แต่สุดท้ายไม่มีปัญหาอะไร ทำให้จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำ 2-0

ครึ่งหลัง แอนท์เลอร์ส ได้ลุ้นประตูในนาทีที่ 52 หลังจาก นาโอมิจิ อูเอดะ มีจังหวะขึ้นโขกในกรอบเขตโทษ แต่บอลเบาไปเข้ามือ ไดยะ มาเอคาวะ แบบไม่ยากเย็นนัก

นาทีที่ 59 โกเบ เกือบได้ลูกที่ 3 จากชอตที่ โอซาโกะ โฉบเข้ามาโขก แต่บอลยังไปติดเซฟ ฮายาคาวะ จากนั้น โกโตคุ ซากาอิ ได้จังหวะส่องไกลจากนอกกรอบตุงตาขาย แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าจากจังหวะที่ โอซาโกะ ยืนล้ำหน้าอยู่

แอนท์เลอร์ส พลาดโอกาสทองในการตีไข่แตกอีกครั้งเมื่อ ซูซูกิ ได้จังหวะปั่นในกรอบเขตโทษในช่วงนาที 74 แต่บอลลอยข้ามคานไปแบบได้ลุ้น

โกเบ ได้ลูกที่ 3 ในนาที 83 โดยเริ่มจากลูกเตะมุม พาทริค ได้โขกบอลไปชนเสา มาเข้าทาง ซาซากิ ก่อนที่ดาวเตะชาวญี่ปุ่นจะยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด โดยชอตนี้มีการเช็กวีเออาร์อยู่ครู่หนึ่ง แต่สุดท้ายตัดสินให้เป็นประตู

แอนท์เลอร์ส มาได้ประตูตีไข่แตกช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจังหวะที่ ยูตะ มัตซูมูระ ลองลากบอลขึ้นมาเอง ก่อนที่จะตัดสินใจซัดเต็มข้อส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่าย

หลังจากนั้นไม่มีใครทำอะไรเพิ่มได้ทำให้ วิสเซล โกเบ เอาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 3-1 มีเพิ่มเป็น 61 คะแนนจากการลงเล่น 30 นัด นำหน้า โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่เป็นรองจ่าฝูง 4 แต้ม โดยที่ทั้ง 2 ทีมเหลือโปรแกรมอีก 4 เกม ส่วน แอนท์เลอร์ส ยังมี 47 แต้มเท่าเดิมจาก 30 เกม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

วิสเซล โกเบ : ไดยะ มาเอคาวะ - ยูกิ ฮอนดะ, มาเธอุส ธูเลอร์, เท็ตซึชิ ยามาคาวะ, โกโตคุ ซากาอิ - ทาคาฮิโระ โอกิฮาระ, ฮารูยะ อิเดะ, โฮทารุ ยามางูจิ, ไดจู ซาซากิ, ยูยะ โอซาโกะ, โยชิโนริ มูโตะ

ตัวสำรอง : ยูยะ ซึโบอิ, เลโอ โอซากิ, นานาเซอิ อิอิโนะ, โคยะ ยูรูกิ, มิซึกิ อาราอิ, ฆวน มาต้า, ฌอง พาทริค

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส : โทโมกิ ฮายาคาวะ, โคคิ อันไซ, อิคูมะ เซกิงาวะ, นาโอมิจิ อูเอดะ, ริคูโตะ ฮิโรเสะ, โทโมยะ ฟูจิอิ, ดีเอโก้ พิตูก้า, ไคชู ซาโนะ, ยูตะ ฮิงูจิ : ยูมะ ซึซึกิ, เรียวทาโร่ อารากิ

ตัวสำรอง : ยูยะ โอกิ, เกน โชจิ, กาคุ ชิบาซากิ, ยูตะ มัตซูมูระ, ฮายาโตะ นากามะ, โชมะ โดอิ, ยูกิ คาคิตะ

ภาพจาก : twitter visselkobe


ที่มาของภาพ : twitter visselkobe
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X