มาโอะ โฮโซยะ แข้งวัย 22 ปี เดอะแบกแห่งเรย์โซล

มาโอะ โฮโซยะ แข้งวัย 22 ปี เดอะแบกแห่งเรย์โซล
กลายเป็นกองหน้าที่น่าจับตามองของวงการฟุตบอลญี่ปุ่นสำหรับ มาโอะ โฮโซยะ แข้งวัย 22 ปี ของสโมสรคาชิว่า เรย์โซล ทีมที่กำลังดิ้นรนหนีโซนตกชั้นอย่างหนัก หลังลงสนามไป 29 นัดเก็บมาได้ 29 คะแนนรั้งอันดับที่ 16 ของศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2023

แม้ว่าผลงานของทีมคาชิว่า เรย์โซล อาจจะดูไม่สู้ดีนักแต่หากเอกซเรย์ฟอร์มการเล่นของยอดกองหน้าอย่าง มาโอะ โฮโซะยะ แข้งวัย 22 ปีถือว่าเป็นเดอะแบกของทีม เพราะเกมเจลีกกดไปแล้วถึง 12 ประตูรั้งอันดับ 5 ดาวซัลโวลีกสูงสุดผลงานของแข้งอายุน้อยรายนี้ถือว่าน่าสนใจและเชื่อว่าในอนาคตอันใกล้มีโอกาสที่จะออกไปท่องโลกฟุตบอลอาชีพในเวทียุโรป

ประวัติ มาโอะ โฮโซยะ

- เกิดที่อูชิกุ ซิตี้ จังหวัดอิบารากิ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่สมัยประถมศึกษาโดยมีคุณพ่อเป็นแรงบันดาลใจ

- ก้าวเข้าสู่ระบบเยาวชนของคาชิว่า  เรย์โซล ตั้งแต่ระดับเยาวชน 15 ปีก่อนที่จะพัฒนาความสามารถของตัวเองกระโดดขึ้นไปเล่นรุ่นเยาวชน 18 ปีตอนอายุ 16 ปี

- อายุ 17 ปีได้รับสัญญาให้เป็นนักเตะอาชีพสโมสรคาชิว่าเรย์โซลชุดใหญ่ในปี 2019

- ปี 2020 กลายเป็นดาวรุ่งของสโมสรคาชิว่า เรย์โซล แต่โอกาสลงสนามมีเพียงแค่ 2 นัดเนื่องจากกองหน้าของทีมเวลานั้นคือยอดดาวยิงอย่าง ไมเคิล โอลุงกา หัวหอกทีมชาติเคนยา ดีกรีดาวซัลโวเจลีก 1, 2

- ปี 2022 กลายเป็นปีทองของ  มาโอะ โฮโซยะ หลังจากดาวดังย้ายออกจากทีมไปหลายคนทั้งกองหน้าต่างชาติและกองหน้าชาวญี่ปุ่นฤดูกาลดังกล่าวลงเล่นเจลีก 33 นัดยิงไป 8 ประตู

- ฤดูกาล 2023 มาโอะ โฮโซยะ แม้จะไปเพียงแค่ 22 ปีแต่ก็กลายเป็นความหวังดาวยิงของทีมซึ่งก็ไม่ทำให้บรรดาเพื่อร่วมทีมผิดหวังหลังในศึกเจลีก 1 ลงเล่นไปแล้วตอนนี้ 29 นัดยิงไป 12 ประตู

- ตลอดการรับใช้สโมสรคาชิว่า เรย์โซลในนามนักเตะชุดใหญ่(2019-23) มาโอะ โฮโซยะ ลงเล่นทุกรายการ 111 เกม ยิงไป 26 ประตู

- มาโอะ โฮโซยะ ลูกหม้อของคาชิว่าเรย์โซลผ่านการติดเยาวชนทีมชาติของญี่ปุ่นทั้งรุ่นอายุ 19, 23 และเป็นเป้าหมายของทีมชาติญี่ปุ่นชุดโอลิมปิก 2024 ขณะเดียวกันทีมชาติชุดใหญ่ภายใต้การคุมทัพของ  ฮาจิเมะ โมริยะสึ ก็เคยเรียกนักเตะรายนี้ไปติดทีมในรายการชิงแชมป์เอเชียตะวันออก 2022

- เป้าหมายของการเล่นฟุตบอลที่ มาโอะ โฮโซยะ คาดหวังไว้ในอนาคตคือการติดทีมชาติญี่ปุ่นไปแข่งขันโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสและการแสวงหาโอกาสไปเล่นในลีกยุโรป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X