รอบนี้ไม่ได้ไปแทนใคร! อิโตะ ภูมิใจมีชื่อติดทัพญี่ปุ่นตั้งแต่แรก

รอบนี้ไม่ได้ไปแทนใคร! อิโตะ ภูมิใจมีชื่อติดทัพญี่ปุ่นตั้งแต่แรก
อัตสึกิ อิโตะ มิดฟิลด์รุ่นพี่ของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ในถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม สุดตื่นเต้นติดทีมชาติญี่ปุ่นต่อเนื่อง รับครั้งนี้ภูมิใจเพราะมีชื่อตั้งแต่แรก ไม่เหมือนครั้งก่อนที่เป็นกำลังเสริมเข้าไปแทนที่คนที่เจ็บ วางเป้าทุ่มสุดตัวเพื่อผลลัพธ์ที่ดีสุ

อีกหนึ่งลูกหม้อแห่งทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" สโมสรอุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น อย่าง อัตสึกิ อิโตะ มิดฟิลด์วัย 25 ปี ที่เป็นหนึ่งเดียวของสโมสร มีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่น ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ ฮาจิเมะ โมริยาสุ อย่างต่อเนื่อง ในการลงเตะฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.2566

กองกลางตัวรับชาวจังหวัดไซตามะ กล่าวถึงความรู้สึกว่า "ครั้งที่แล้วเป็นรูปแบบของการไปเพิ่มเติมเพราะมีนักเตะในแคมป์ทีมชาติบาดเจ็บ แต่ครั้งนี้ได้ร่วมเป็นตัวแทนตั้งแต่แรก ผมตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ติดทีมชาติญี่ปุ่นอีกครั้ง แน่นอนผมจะพยายามอย่างเต็มที่กับการเล่นทีมชาติ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด ฝากแฟนบอลญี่ปุ่น และแฟนบอลอุราวะ เรดส์ ช่วยเชียร์และให้กำลังใจ"

สำหรับ อัตสึกิ อิโตะ ประเดิมเดบิวต์ในสีเสื้อ "ซามูไรบูลส์"ครั้งแรก ในเกมอุ่นเครื่อง "คิริน ชาเลนจ์ คัพ 2023" ที่ทีมชาติญี่ปุ่น เปิดรังโตโยต้า สเตเดี้ยม รังเหย้าของสโมสรนาโกย่า แกรมปัส ถล่มเอาชนะ ทีมชาติเอลซัลวาดอร์ 6-0 เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย "อิโตะ" ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วง 14 นาทีสุดท้าย

ทั้งนี้ ผลงานของ อัตสึกิ อิโตะ ในฤดูกาล 2023 เขาลงสนามช่วยอุราวะ เรดส์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะชาวไทยวัย 23 ปี ไปแล้ว 34 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ แถมมีส่วนช่วยให้ทีมลุ้นล่าแชมป์ในปีนี้ถึง 2 โทรฟี่ทั้ง เจลีก 2023 ที่รั้งอยู่อันดับ 4 ของตาราง รวมทั้งฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ 2023 ที่ยังอยู่ในเส้นทางรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีกด้วย


ที่มาของภาพ : Urawa Red Diamonds
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport