เอกนิษฐ์ ซ้อมอุราวะมื้อแรก เตรียมเทสต์หนักเช็กความพร้อมลุยเจลีก

เอกนิษฐ์ ลงฝึกซ้อมมื้อแรก อุราวะ เพื่อนร่วมทีมต้อนรับอบอุ่น แฟนคลับ ญี่ปุ่น ส่งกำลังใจให้เพียบ ทีมงานโค้ช เตรียมจับเทสต์หนักต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะ ทีมชาติไทย ที่ได้ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปค้าแข้งกับ อุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่ง เจลีก ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อม ออฟชั่นขยายต่อ หรือ ซื้อขาด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 หลังจาก เอกนิษฐ์ ได้ตรวจร่างกายเสร็จก็ได้ลงฝึกซ้อมมื้อแรกกับ อุราวะ เป็นที่เรียบร้อย ที่สนาม อุราวะ โอฮาระ เทรนนิ่งกราวน์ โดยมี มิวซัง อดีตล่าม ชนาธิป ธีราทร มาเป็นล่ามส่วนตัวคอยแปลภาษาให้

ก่อนการฝึกซ้อม เจ้าบุ๊ค ได้แนะนำตัวกับทีมงานสต๊าฟโค้ชและเพื่อนร่วมทีมด้วยภาษาญี่ปุ่น ซึ่งทุกคนในทีมต่างปรบมือและต้อนรับ เอกนิษฐ์ เป็นอย่างดี โดยทาง สกอร์ซ่า เฮดโค้ช เข้ามาพูดคุยกับ เอกนิษฐ์ เป็นการส่วนตัวด้วย ก่อนจะลงฝึกซ้อมทันที

การฝึกซ้อมในวันนี้ สกอร์ซ่า ไม่ได้เน้นอะไรมาก เพราะทีมเพิ่งผ่านโปรแกรมการแข่งขันมาก็ให้นักเตะ รีคัฟเวอรี่ร่างกาย จากนั้นก็ให้ฝึกซ้อมตามฐานต่างๆ โดนเฉพาะการแปลบอล และ เพิ่มสปีดฟุตบอล ไม่ได้มีการลงแทคติก เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

จากนั้น ทีมงาน อุราวะ ก็ให้ เอกนิษฐ์ มาวิ่งแยกเพื่อเพิ่มความฟิตประมาณ 20 นาที จึงเสร็จสิ้น และ ในวันที่ 16 สิงหาคม ทาง อุราวะ จะจับ เอกนิษฐ์ เทสต์ร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งว่าจะให้ เจ้าบุ๊ค ปรับเพิ่มร่างกายจุดไหนบ้าง เพื่อให้พร้อมที่จะลงเล่น เจลีก 

ด้าน เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้เปิดใจถึงการฝึกซ้อมว่า "รู้สึกมีความสุขที่ได้กลับมาที่นี่ในฐานะนักเตะ อุราวะ ส่วนตัวตื่นเต้นมาก เพราะ อุราวะ คือทีมระดับท็อป เอเชีย ส่วนการฝึกซ้อมวันแรกไม่ได้มีอะไรมาก โค้ชให้เน้นปรับสภาพร่างกาย ซึ่งก็จะทำอย่างเต็มที่ เพื่อโอกาสลงสนาม"

นอกจากนี้ เพจ สโมสร อุราวะ ยังได้ลงภาพการฝึกซ้อมครั้งแรกของ เอกนิษฐ์ พร้อมใส่แคปชั่นยินดีต้อนรับทั้งทาง ไอจี และ เฟสบุ๊ค ปรากฏว่า มีแฟนบอล ญี่ปุ่น เข้ามาพูดถึงและส่งกำลังใจให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา มากมาย พร้อมกับเฝ้ารอที่จะได้เห็น เจ้าบุ๊ค ลงเล่นฟุตบอล เจลีก

โดย อุราวะ เรดส์ ปัจจุบันยังอยู่ในเส้นทางไล่ล่าแชมป์เจลีกสมัยที่สองต่อจากปี 2006 โดยในปี 2023 ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" มีลุ้น 2 แชมป์นอกจากในเจลีกแล้ว ยังมีฟุตบอลถ้วยอีก 1 รายการอย่างศึกลูวาน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยแนวรุกวัย 23 ปี ที่จะสวมเสื้อหมายเลข 27 ในถิ่นไซตามะ สเตเดี้ยม พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงครึ่งซีซั่นหลังด้วย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ อุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ จะมีคิวลงสนามในศึกฟุตบอล เจลีก ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นาโงย่า แกรมปัส ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านทาง Youtube Siamsport และ MTUTV


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport