อุราวะ เรดส์ แถลงขอโทษหลังแฟนบอลปะทะเดือดเกมเอ็มเพอเรอร์คัพ

อุราวะ เรดส์ แถลงขอโทษหลังแฟนบอลปะทะเดือดเกมเอ็มเพอเรอร์คัพ
อุราวะ เรดส์ ออกแถลงการหลังเกมที่แฟนบอลปะทะเดือดกับแฟนบอลนาโกย่า แกรมปัส ในศึกฟุตบอลเอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับทำงานร่วมกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น พร้อมกำหนดบทลงโทษขั้นเด็ดขาดกับแฟนบอลกลุ่มดังกล่าวแล้ว

 ควันหลงศึก การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2023 ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันพุธที่ 2 ส.ค.2566 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมอุราวะ เรดส์ ทีมพันธมิตรลูกหนังเมืองทอง ยูไนเต็ด และต้นสังกัดใหม่ของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่โรเตชั่นนักเตะ ก่อนจะบุกไปแพ้ นาโกย่า แกรมปัส 0-3 จากการยิงของ มาเธอุส คาสโตร น. 25, แคสเปอร์ จังค์เกอร์ ,น. 75 และริวจิ อิซุมิ น. 84 ส่งผลให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ร่วงตกรอบ 

 ปรากฎว่าหลังเกมได้มีแฟนบอลของสโมสรอุราวะ เรดส์ จำหนวนหนึ่ง ได้ปะทะกับแฟนบอลของนาโกย่า แกรมปัส นั้น ล่าสุดสโมสรอุราวะ เรดส์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ ดังกล่าวว่า " ทางสโมสรรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยกับทุกฝ่ายจากใจจริง โดยหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทางสโมสรได้หารือกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA,ผู้จัดการแข่งขัน ,และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆทันที และทาง

สโมสรได้ออกบทลงโทษดังนี้ 

 1.ลงโทษแฟนบอล จำนวน 31 ราย ที่บุกรุกเข้าไปในเขตหวงห้าม ห้ามเข้าชมเกม 9 นัดของ อุระวะ เรดส์  ที่จะมีขึ้นหลังวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 (รวมถึงเกมเยือนที่จัดขึ้นในช่วงเวลานี้ด้วย)

 2.ลงโทษผู้ดูแล 1 ราย ห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน ของอุระวะ เรดส์ เป็นจำนวน 16 นัดที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 (รวมถึงเกมเยือนในช่วงเวลานี้และแมตช์ที่เล่นในรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีกส์ ฤดูกาล2023/2024) 

 ทางสโมสรอุราวะ เรด ขอโทษและรู้สึกเสียใจกับดหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก จากนี้จะมีการวางมาตรการด้านความปลอดภัยให้รัดกุมกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก และจะรณรงค์ให้แฟนบอลของสโมสรปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X