"เอกนิษฐ์" ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์แข้งไทยคนแรกลุยศึกสโมสรโลก

ดวลซุปตาร์ระดับโลก! เอกนิษฐ์ ปัญญา ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์แข้งไทยคนแรก ลงโม่แข้งเวทีสโมสรโลกที่จะหวดช่วงปลายปีนี้ โดย "เจ้าบุ๊ค" ดาวเตะป้ายแดงอุราวะ เรดส์ เจ้าของแชมป์เอเชียหนล่าสุด ยังลุ้นซด อัล-อิตติฮัด ที่มีคาริม เบนเซม่า รวมถึง แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์ยุโรปที่พร้อมขนดาวดัง อาทิ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช, โรดรี้ ฯลฯ


สโมสรอุราวะ เรดส์ ยอดทีมแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นต้นสังกัดใหม่ของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ดึงตัวจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อมอ็อปชันขยายต่อ จะมีภารกิจใหญ่ในการลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งจะเตะระหว่างวันที่ 12-22 ธ.ค.2566 ซึ่งหาก "เจ้าบุ๊ค" ลงสนามจะกลายเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงสนามเวทีนี้ทันที

โดยสโมสรที่จะได้มาร่วมฟาดแข้งนั้นเป็นแชมป์แต่ละทวีป นำโดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (แชมป์ยุโรป), อัล อาห์ลี (แชมป์แอฟริกา), คลับ ลีออน (แชมป์คอนคาเคฟ), อุราวะ เรดส์ (แชมป์เอเชีย), โอคแลนด์ ซิตี้ (แชมป์โอเชียเนีย) และทีมแชมป์จากทวีปอเมริกาใต้ ที่จะได้ตัวแทนช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน

 นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งทีมที่ "เอเอฟซี" เชิญร่วมโม่แข้งอย่าง อัล-อิตติฮัด สโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดซาอุดีอาระเบีย ในฐานะประเทศเจ้าภาพ ที่มีซูเปอร์สตาร์มากมายเช่น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ฟาบินโญ่ ฯลฯ ซึ่งพวกเขาจะลงเตะรอบคัดเลือกในชิงแชมป์สโมสรโลก 2023 พบกับ โอคแลนด์ ซิตี้ (แชมป์โอเชียเนีย) ในวันที่ 12 ธ.ค.2566

ทั้งนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา มีโอกาสลงช่วยต้นสังกัด "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" วาดลวดลายบนสนามและชนกับหลายทีมนอกเหนือจากอัล-อิตติฮัด แล้ว ยังเป็นไปได้ที่ทีมของดาวเตะทีมชาติไทย จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่มีขุมกำลังระดับโลก อาทิ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช, โรดรี้, ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ เป็นต้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport