"สุภโชค" ลงท้ายเกม คอนซาโดเล่ พ่ายหวิวคาชิว่า ควงอุราวะร่วงศึกเอ็มเพอเรอร์ส

"สุภโชค" ลงท้ายเกม คอนซาโดเล่ พ่ายหวิวคาชิว่า ควงอุราวะร่วงศึกเอ็มเพอเรอร์ส
คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จอดป้ายไว้ที่รอบ 16 ทีมบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ หลังบุกไปแพ้ คาชิว่า เรย์โซล 0-1 โดยเกมนี้ "เช็ค-สุภโชค" ถูกส่งลงท้ายเกม น.78 ขณะที่อุราวะ เรดส์ ทีมพันธมิตร "กิเลนผยอง" บุกพ่าย นาโกย่า แกรมปัส 0-3 ส่วนแชมป์เก่า เวนท์ฟอเรท โคฟุ ไม่รอดเปิดรังพ่าย วิสเซล โกเบ 1-4 โดยรอบ 8 ทีมหวดแข้งวันพุธที่ 30 ส.ค.นี้

  การแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2023 ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันพุธที่ 2 ส.ค.2566 เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมีเกมลงเตะครบทั้ง 8 คู่ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่สนามซังเดียว ฟรอนเทียร์ คาชิว่า สเตเดี้ยม ในเกมคู่ระหว่าง คาชิว่า เรย์โซล อดีตแชมป์รายการนี้ 1 สมัยปี 2012 เปิดรังพบกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์รายการนี้

 "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือใหญ่ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เลือกที่จะให้ สุภโชค สารชาติ มีชื่อเป็นตัวสำรอง ก่อนจะถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 78 แทน ยูยะ อาซาโนะ แต่ก็ไม่สามารถช่วยทีมได้มากนัก กระทั่งจบเกมเป็นเจ้าถิ่น คาชิว่า เรย์โซล เปิดบ้านเฉือนชนะ 1-0 จากประตูชัยของ เคย์ยะ ชิอิฮาชิ ตั้งแต่นาทีที่ 22 ของเกม ทำให้ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" ร่วงตกรอบตามระเบียบ

 ขณะที่อุราวะ เรดส์ ทีมพันธมิตรลูกหนังเมืองทอง ยูไนเต็ด และต้นสังกัดใหม่ของ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่โรเตชั่นนักเตะพอสมควร ก่อนจะบุกไปแพ้ นาโกย่า แกรมปัส 0-3 จากการยิงของ มาเธอุส คาสโตร นาทีที่ 25, แคสเปอร์ จังค์เกอร์ นาทีที่ 75 และริวจิ อิซุมิ นาทีที่ 84 ส่งผลให้ทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ร่วงตกรอบเช่นกัน

 สำหรับผลการแข่งขันรอบ 16 ทีมในคู่อื่น ๆ ประกอบด้วย มาชิดะ เซลเวีย (เจลีก 2) แพ้ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 0-1, เวนท์ฟอเรท โคฟุ (เจลีก 2) แพ้ วิสเซล โกเบ 1-4,  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ โคจิ ยูไนเต็ด (ลีกภูมิภาค) 1-0, เอฟซี โตเกียว แพ้ โรอัสโซ่ คุมาโมโตะ (เจลีก 2) 0-2, โทจิงิ เอสซี (ลีกภูมิภาค) แพ้ อวิสป้า ฟูกุโอกะ 2-4 และเซเรโซ่ โอซาก้า แพ้จุดโทษ โชนัน เบลล์มาเร่ 4-5 (เสมอในเวลา 120 นาที 1-1)

 ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส 2023 หรือรายการชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระจักรพรรดิ  เป็นการแข่งขันฟุตบอลที่จัดโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศญี่ปุ่น ทัวร์นาเมนต์ที่เดิมพันนอกจากถ้วยแชมป์แล้ว ยังเป็นทางลัดในการไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2024/25 รอบแบ่งกลุ่ม แบบอัตโนมัติอีกด้วย โดยเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะแข่งขันในวันพุธที่ 30 ส.ค.2566 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X