สุภโชค โอเคผลงานกับซัปโปโรตั้งเป้าพาทีมจบท็อป5

สุภโชค โอเคผลงานกับซัปโปโรตั้งเป้าพาทีมจบท็อป5
สุภโชค สารชาติ พอใจผลงาน 1 ปีเต็มกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร วางเป้าช่วยทีมขึ้นไปจบอันดับ 5 ศึกเจลีก 2023 พร้อมโทรฟี่สักหนึ่งใบ ยืนยันไม่คิดถึงสถิติส่วนตัว แต่พยายามยิงประตูให้เยอะเพื่อช่วยทีมประสบความสำเร็จ

หลังจากที่ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ค้าแข้งอยู่ที่ญี่ปุ่นมาเป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยลงสนามให้กับพลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" จนถึงตอนนี้ไปทั้งหมด 24 นัดรวมทุกรายการ ทำไป 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์

ดาวเตะวัย 25 ปี เปิดใจกับผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตว่า "ยังอยู่ในช่วงเรียนรู้มากกว่า หลังจากที่ยืมตัว 6 เดือนได้สัญญาถาวร ตอนนี้ก็อยู่มา 1 ปีแล้ว ก็คิดว่าช่วงเวลาที่ปรับตัวอาจเป็นช่วง 6 เดือนแรก แต่ประมาณช่วงนี้ถือว่าเราก็เหมือนกับรู้ ใช้ชีวิตดีได้ในระดับหนึ่ง ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งเรื่องนอกสนามและในสนาม ซึ่งในสนามก็เหมือนจะพัฒนาขึ้นมาเรื่อย ๆ"

แนวรุกดีกรีทีมชาติไทย พูดถึงเป้าหมายต่อจากนี้ในช่วงที่เหลือของปี 2023 อีกว่า "ผมอยากช่วยพาทีมไปให้ไกลที่สุด เป้าหมายเลยคือการไปถึงท็อปไฟฟ์เป็นอย่างน้อยถ้ามันเป็นไปได้ และอยากได้ถ้วยสักถ้วยนึงในบอลถ้วย มีแชมป์สักแชมป์ให้กับซัปโปโร ไม่ได้คิดถึงสถิติตัวเองขนาดนั้น แต่ว่าก็พยายามจะยิงประตูให้ได้เยอะที่สุด ช่วยทีมให้เยอะที่สุดครับ"

สำหรับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 11 ของตารางคะแนนในศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 มีอยู่ 27 แต้ม จาก 21 นัด ตามหลังอันดับ 5 ในพื้นที่ท็อปไฟฟ์อยู่ 7 คะแนน โดยโปรแกรมต่อไปจะลงเตะนัดที่ 22 บุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค.2566 ที่สนามคาชิว่า ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม เวลาไทย 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel


ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X