ชนาธิปลง68นาที ฟรอนตาเล่อัดโทจิกิ ซิตี้-ลิ่ว32ทีมเอ็มเพอเรอร์คัพ

ชนาธิปลง68นาที ฟรอนตาเล่อัดโทจิกิ ซิตี้-ลิ่ว32ทีมเอ็มเพอเรอร์คัพ
ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกสตาร์ตตัวจริงและอยู่ในสนาม 68 นาที โดยมีจังหวะเกือบทำแอสซิสต์ หลังจ่ายบอลให้ เลอันโดร ดามิเยา หลุดเดี่ยวแต่ทำประตูไม่ได้ ในเกมที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เฉือนชนะ โทจิกิ ซิตี้ ทีมในลีกภูมิภาคของญี่ปุ่น ทำให้แชมป์เจลีก 4 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายศึกเอมเพอเรอร์ คัพ ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลเอ็มเพอเรอร์ คัพ รอบ 64 ทีม ประจำวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จากเจลีก พบ โทจิกิ ซิตี้ ทีมในลีกภูมิภาค

เกมนี้ โทรุ โอนิกิ ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยออกสตาร์ตตัวจริงบัญชาเกมรุกอยู่ด้านหลังกองหน้าตัวเป้าอย่าง เลอันโดร ดามิเยา หอกชาวบราซิล 

ครึ่งแรกเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 18 ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่แนวรับทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทางปืนของ ไดยะ โทโนะ ปั่นด้วยขวาสวนตูมเดียวแบบไม่จับส่งบอลเสียบเสาไกลเข้าประตูไป 

จากนั้น นาที 26 ฟรอนตาเล่ ได้ลุ้นประตูที่สอง ทัตสึกิ เซโกะ ปั่นฟรีคิกบอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

ท้ายครึ่งแรก นาที 43 ฟรอนตาเล่ น่าได้ประตูที่สองสุดๆ จากจังหวะที่ ไดยะ โทโนะ ได้บอลที่สุดเส้นก่อนตอกส้นกลับมาให้ คาสุยะ ยามามุระ ได้ยิงเสาแรกระยะเผาขนแต่บอลไม่ตรงกรอบ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ โทจิกิ ซิตี้ 1-0

ครึ่งหลัง นาที 48 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกือบได้แอสซิสต์เมื่อแทงทะลุช่องให้ เลอันโดร ดามิเยา หลุดเดี่ยวก่อนเลือกชิพข้ามตัว คานตะ ทานากะ แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป 

อย่างไรก็ตาม นาที 65 กลายเป็น โทจิกิ ซิตี้ ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ฟูจิวาระ เปิดบอลจากสุดเส้นไปที่เสาไกลให้ อกิระ โทชิมะ พุ่งโหม่งจ่อๆไม่เหลือ 

นาที 68 ฟรอนตาเล่ ถอด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกจากสนามแล้วส่ง ทาคุมะ โอมินามิ ลงมาเล่นแทน 

จากนั้นนาที 71 ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะต่อบลหน้าเขตโทษ คาสุยะ ยามามุระ เบิ้ลบอลจังหวะเดียวเข้าเขตโทษให้ ไดยะ โทโนะ หลุดเดี่ยวยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไป 

เท่านั้นไม่พอ นาที 89 ฟรอนตาเล่ ได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-1 โคตะ ทาไก ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวามาที่เสาแรกให้ ไทเซ มิยาชิโระ ตัวสำรองชาร์จจ่อๆไม่เหลือ

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เอาชนะ โทจิกิ ซิตี้ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้ายศึกเอเพอเรอร์ คัพ ได้สำเร็จ 

รายชื่อผู้เล่น คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ : จุง ซุง รยอง - ทัตสึกิ เซโกะ, อาซาฮิ ซาซากิ, ยุสุเกะ เซกาวะ, โคตะ ทาไก - เคนโตะ ทาจิบานาดะ, คัตสึยะ ยามามุระ,  ชนาธิป สรงกระสินธ์ - ไดยะ โทโนะ, เลอันโดร ดามิเยา, คาสุกิ โคสุกะ 


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport