อดีตแข้งเจลีกเลือกบวชเป็นพระแต่ตัดฟุตบอลไม่ขาด

อดีตแข้งเจลีกเลือกบวชเป็นพระแต่ตัดฟุตบอลไม่ขาด
Sut-tv สื่อของญี่ปุ่นออกมานำเสนอแง่มุมที่น่าสนใจของอดีตนักเตะอาชีพบนถนนลูกหนังญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปบวชเป็นพระหลังทนต่อสู้กับอาการบาดเจ็บไม่ไหวแต่สุดท้ายก็ยังตัดเรื่องฟุตบอลออกไปจากความคิดไม่ได้จึงสร้างสรรค์ผลงานเพื่อตอบแทนองค์การฟุตบอล

ฮารุกิ โงโตะ อดีตแข้งวัย 28 ปีที่ปัจจุบันผันตัวเองบวชเป็นพระสงฆ์หลังจากตลอดชีวิตที่ผ่านมาเดินหน้าบนเวทีลูกหนังมาอย่างต่อเนื่องในการเริ่มต้นเป็นเยาวชนของสโมสร จูบิโล่ อิวาตะ นอกจากนั้นยังมีชื่อติดเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่นรวมไปถึงการลงสนามแข่งขันฟุตบอลอาชีพระดับเจลีก 2 ให้กับคาตาเลอร์ โทยามะ แต่บทบาทการเป็นนักฟุตบอลอาชีพก็ต้องยุติลงในปี 2018 เนื่องจากอาการบาดเจ็บตามเรื่องงานต่อเนื่อง

สุดท้ายเลือกบวชเป็นพระสงฆ์ที่วัดรินยูจิ ในเมืองชินมาดะ จังหวัดชิซูโอกะ ช่วงที่ผ่านมาวัดในญี่ปุ่นประสบปัญหาเรื่องของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ทำให้คนเข้าวัดน้อยลง รวมไปถึงหนุ่มสาวก็ไม่นิยมเข้าวัดเหมือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ฮารุกิ โงโตะ ยังมีความปรารถนาที่จะสนับสนุนนักฟุตบอลและแฟนบอล 

ดังนั้นในเทศกาลกระดิ่งลมในวันที่ 18 มิถุนายน 66 จึงวางแผนจัดงานแสดงกระดิ่งลมพร้อมจำหน่าย ราคาอันละ 500 เยนและสามารถอธิษฐานเพื่อชัยชนะ เป้าหมายครั้งนี้ต้องการทำให้ฟุตบอลในจังหวัดมีชีวิตชีวาขึ้น และตั้งเป้าให้ผู้คนไปที่วัดแบบที่เป็นมิตรมากขึ้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport