ฟรอนตาเล่นำก่อนไม่เฮหล่นบ๊วยกลุ่มบี โดนอุราวะเรดส์แซงเข้าวินยึดจ่าฝูง

ฟรอนตาเล่นำก่อนไม่เฮหล่นบ๊วยกลุ่มบี โดนอุราวะเรดส์แซงเข้าวินยึดจ่าฝูง
อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-1 ส่งผลให้ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" คว้าชัยนัดแรกของถ้วยนี้ มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม แซงยึดจ่าฝูงของกลุ่มบี ขณะที่ ทีมเยือน ฟรอนตาเล่ มี 5 คะแนน หล่นจมบ๊วย โดยเกมนี้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่มีชื่อ

การแข่งขันฟุตบอลลูวาน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดที่ 5 ประจำวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม ขุนพล นักเตะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ลงเล่น 4 นัด เก็บมา 5 แต้ม รั้งรองจ่าฝูงของตารางต้องบุกไปเยือน อุราวะ เรดส์ ที่เสมอมา 4 เกมรวด รั้งอันดับ 3 ของตาราง

เริ่มการแข่งขันมาเพียง 3 นาที ทีมเยือนได้จังหวะสวนกลับ ก่อนที่ เจาท์ สมิดท์ จะจ่ายบอลต่อมาให้ ยูสุเกะ เซงาวะ จับบอลด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ก่อนตวัดยิงด้วยขวา บอลพุ่งผ่านมือ ซิออน ซูซูกิ เสียบเสาเข้าประตูไป ช่วยพา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ บุกนำ อุราวะ เรดส์ 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 18 เจ้าถิ่นพยายามเดินหน้าบุกกดดัน ก่อนเป็น ดวิด โมเบิร์ก คาร์ลส์เซ่น ที่ได้โอกาสยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลไปฉแลบกองหลังฟอนตาเล่ ก่อนมาเข้าทาง โฆเซ่ ก็องเต้ ที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้ามาก่อนได้ตวัดยิงโล่งๆ บอลพุ่งจรงกรอบแต่ยังเป็น จอง ซอง รยอง ที่ปัดบอลออกหลังไปได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 22 ไค ชิบาโตะ ได้โอกาสครองบลอตรงกลางสนาม ก่อนจ่ายบอลไปทางด้านขวาให้ ไบรอัน ลินเซ่น พยายามเลี้ยงบอลเข้มาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วจ่ายต่อมาให้ โฆเซ่ ก็องเต้ ได้โอกาสยิงแต่บอลแรงพุ่งเหินข้ามคานไป 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใด ที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อุราวะ เรดส์ ตามหลัง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 0-1 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 51 เจ้าถิ่นได้จังหวะวางบอลยาว ของ ไค ชิบาโตะ ขึ้นมา กองหลังฟรอนตาเล่ พยายามสกัดบอลแต่โดนบอลไม่ดี บอลไปเข้าทาง ไบรอัน ลินเซ่น ก่อนได้โอกาสจ่ายเข้ากลางมาให้ โฆเซ่ ก็องเต้ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา อุราวะ เรดส์ ตามตีเสมอ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 1-1 

นาทีที่ 83 อุราวะ เรดส์ ยังเดินหน้าบุกกดันอย่างหนัก ก่อนเป็น เดวิด โมเบิร์ก คาร์ลส์เซ่น ที่ทำชิ่งกับ โฆเซ่ ก็องเต้ ก่อนส่งบอลกลับมาให้ เดวิด โมเบิร์ก คาร์ลส์เซ่น ได้โอกาสยิงเต็มข้อ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 89 จากจังหวะส่วนกลับของฝั่งเจ้าถิ่น โฆเซ่ ก็องเต้ จ่ายบอลออกไปด้านขวาให้ ฮิโรกิ ซากาอิ ได้บอลหลุดขึ้นมา ก่อนเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น เจาท์ สมิดท์ พยายามสกัดบอลแต่โดนไม่ดี บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป ช่วยพา อุราวะ เรดส์ แซงขึ้นนำ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-1 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อุราวะ เรดส์ เปิดบ้านชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-1 ส่งผลให้ ทีมเยือน ฟรอนตาเล่ มี 5 คะแนน หล่นจมบ๊วยของกลุ่มบี ขณะที่ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" คว้าชัยนัดแรกของถ้วยนี้ มีเพิ่มเป็น 7 แต้ม แซงยึดจ่าฝูงของกลุ่มบี โดยเกมนี้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่มีชื่อ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อุราวะ เรดส์ (4-5-1) : ซิออน ซูซูกิ - อายุมุ โอฮาตะ,โทโมยะ อินุไก,ทาคุยะ อิวานามิ,คาสุกิ มาวาทาริ (ฮิโรกิ ซากาอิ น.60) - ยุสุกิ ฮิราโนะ,ไค ชิบาโตะ - เดวิด โมเบิร์ก คาร์ลส์เซ่น,ไบรอัน ลินเซ่น,จุมเป ฮายาคาวะ - โฆเซ่ ก็องเต้

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-1-2-3) : จอง ซอง รยอง - ทาคูมะ โอมินามิ,คาซูยะ ยามามูระ,ชินทาโร่ คุรุมายะ,อาซาฮิ ซาซากิ - เจาท์ สมิดท์ - คาซูกิ โคสุกะ,ยาสุโตะ วากิซากะ - ชิน ยามาดะ,ยู โคบายาชิ,ยูสุเกะ เซงาวะ (ไดยะ โทโนะ น.60)



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport