"ชนาธิป" นำผองเพื่อนฟรอนตาเล่ อวยพร "วันแม่ 14 พ.ค." ของญี่ปุ่น

"ชนาธิป" นำผองเพื่อนฟรอนตาเล่ อวยพร "วันแม่ 14 พ.ค." ของญี่ปุ่น
"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแกร่งแห่งศึกเจลีก พร้อมกับบรรดาเพื่อนร่วมทีม "โลมามหากาฬ" ออกมาร่วมร่วมอวยพรผ่านสโมสร เพื่อเชิญชวนเหล่าแฟนฟุตบอล รวมทั้งประชาชนชาวจังหวัดคานางาวะ ได้บอกรักแม่ หลังจากในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 เป็นวันสำคัญของประเทศญี่ปุ่นนั่นคือ "วันแม่แห่งชาติ" Happy Mother's Day 2023

โดยวันแม่ของประเทศญี่ปุ่น จะตรงกับวันอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมในทุกๆ ปี ซึ่งดอกกุหลาบ และดอกคาร์เนชั่น ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำวันแม่ โดยจะมีวางขายตามสถานที่หรือร้านค้าต่างๆ จะประดับประดาไปด้วยดอกไม้เหล่านี้ โดยชาวญี่ปุ่นมักมอบดอกคาร์เนชั่นสีแดงหรือสีชมพูให้แม่ เพราะดอกไม้ดังกล่าวสื่อถึงความรักที่บริสุทธิ์ ความอ่อนหวาน และความอดทนของแม่ เรียกได้ว่าสิ่งที่นิยมทำกันในวันนี้คือ การมอบดอกไม้สวย ๆ ให้แม่เป็นของขวัญ

ทั้งนี้ ต้นกำเนิดวันแม่ของญี่ปุ่น เริ่มจากสมาคมสตรีแห่งสหภาพญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1931 ได้กำหนดให้วันที่ 6 มีนาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันประสูติของจักรพรรดินีแห่งโชวะเป็น "วันแม่แห่งชาติ" แต่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักกันมากนัก ต่อมาในเดือนพฤษภาคมปี 1937 ผู้ผลิตขนมโมรินากะเชิญคุณแม่ 200,000 คนไปที่สวนสนุกในโตเกียวฟรีและจัด "งานวันแม่" ด้วยชื่องานที่ว่า "ขอบคุณนะคุณแม่!"

งานดังกล่าวคุณแม่และเด็ก ๆ ได้สนุกสนานในสวนสนุก และได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้างขวางในสื่อ และวันแม่ก็กลายเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่นมากขึ้น จากนั้น หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อวัฒนธรรมอเมริกันหลั่งไหลเข้ามาในญี่ปุ่น วันแม่แห่งชาติจึงได้เปลี่ยนมาเป็นวันอาทิตย์ในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคมตามแบบสหรัฐอเมริกาและแพร่หลายไปทั่วญี่ปุ่นนั่นเอง

สำหรับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีโปรแกรมลงเตะในศึกเจลีก 2023 นัดที่ 14 บุกไปเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 20 พ.ค.66 ที่สนามเอ็นเอชเค สปริง มิตสึซาวะ ฟุตบอล สเตเดี้ยม เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel


ที่มาของภาพ : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport