ยูยะ อาซาโนะ : ดาวที่เกือบดับกลับมาวิบวับในถิ่น ซัปโปโร

ยูยะ อาซาโนะ : ดาวที่เกือบดับกลับมาวิบวับในถิ่น ซัปโปโร
เมื่อฟ้าเปิดชีวิตเปลี่ยนเส้นทางลูกหนังของแข้งที่กำลังฟอร์มดีในเวทีเจลีกอย่าง ยูยะ อาซาโนะ แข้งวัย 26 ปี ของสโมสรฟุตบอลฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่ลงช่วยต้นสังกัด 10 นัด ยิงไปถึง 5 ประตู และมีส่วนสำคัญต่อชัยชนะของทีมต่อเนื่อง เส้นทางฟุตบอลของแข้งรายนี้เกือบที่จะดับวูบซูบลงเพราะเรื่องนอกสนามจนทำให้จำเป็นต้องย้ายออกจากทีมเพื่อแสวงหาอนาคตลูกหนังใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ นี่คือไทม์ไลน์ชีวิตของ ยูยะ อาซาโนะ ที่เคยดับแล้วกลับมาดังอีกครั้ง

ลืมตาดูโลกที่จังหวัดมิเอะ

ยูยะ อาซาโนะ  แข้งวัย 26 ปี ที่กำลังไปได้สวยกับคอนซาเล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก 1 ฤดูกาล 2023 และ เป็นเพื่อนร่วมทีมของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ กองกลางทีมชาติไทย ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 17 ก.พ.1997 ที่เมืองโคโมโนะ ในจังหวัด มิเอะ  โดยนักเตะรายนี้เป็นน้องชายแท้ๆของ ทาคุมะ อาซาโนะ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ที่ค้าแข้งกับโบคุ่ม ในประเทศเยอรมัน ซึ่งอดีตที่ผ่านมาเคยถูกอาร์เซนอล คว้าตัวไปร่วมทีม

ครอบครัวแล้นแค้น ,อยากมีลูกผู้หญิง

ครองครัวของ ยูยะ อาซาโนะ ถือว่าเป็นครอบครัวที่ไม่ได้มั่งมีศรีสุขนัก เพราะว่าต้องต่อสู้อย่างหนักในการดำเนินชีวิต คุณพ่อ โทโมยูกิ อาซาโนะ มีอาชีพขับรถบรรทุกส่งของต้องทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนในการดูแลครอบครัว ส่วนคุณแม่ โทซิโกะ อาซาโนะ  ทำงานเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ในซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อดูแลครอบครัวอีกทาง แน่นอนว่าสภาวะทางการเงินจึงไม่ใช่เรื่องง่ายในการดูแลความฝันในครอบครัวทุกคน ด้วยการที่เป็นครอบครัวใหญ่มีลูก 7 คน ใช้ชีวิตแบบประหยัด  พี่ๆน้องๆ แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 1 คน โดยลูกคนสุดท้ายเป็นผู้หญิง

 ลูกคนที่ 4 ,น้องชาย ทาคุมะ อาซาโนะ

จากพี่น้องทั้งหมด 7 คน ยูยะ อาซาโนะ เป็นลูกคนที่ 4 ของครอบครัวโดย 7 พี่น้องเป็นชาย 6 คนและหญิง 1 คน ซึ่งลูกชายทั้ง 6 คนเดินหน้าสู่เส้นทางฟุตบอลเกือบทั้งหมดตั้งแต่พี่คนโตจนถึงน้องคนเล็ก โดย 7 คนในครอบครัวประกอบไปด้วย มาซากิ อาซาโนะ,โคเฮ อาซาโนะ,ทาคุมะ อาซาโนะ,ยูยะ อาซาโนะ,ฟุมิยะ อาซาโนะ,ไคโตะ อาซาโนะ,โคฮารุ อาซาโนะ บนเส้นทางฟุตบอล ณ เวลานี้มีเพียง ทาคุมะ อาซาโนะ และ ยูยะ อาซาโนะ ที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพ นอกจากนั้นก็หันเหไปทำงาน

ตามรอยพี่ชายคนเก่ง

ยูยะ อาซาโนะ เดินตามรอยพี่ชายทุกอย่างตั้งแต่เรื่องของการศึกษาและฟุตบอล แข้งรายนี้ก้าวร่างเริ่มต้นฟุตบอลจริงจังกับโรงเรียนมัธยมโยไคจิ ชูโอะ ซึ่งเป็นสถานศึกษาประจำจังหวะมิเอะ ก่อนที่จะไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยกีฬาโอซากา  ก่อนที่จะยกระดับตัวเองสู่ฟุตบอลอาชีพในสโมสรมิโตะ ฮอลี่ฮอล์คในปี 2019 ช่วงอายุ 22 ปี ฤดูกาลแรกโชว์ฟอร์มได้ดีลงเล่น 34 นัด ยิงไป 4 ประตู  สุดท้ายโดน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า คว้าตัวไปร่วมทีม ซึ่งเป็นสโมสรที่พี่ชายอย่าง ทาคุมะ อาซาโนะ ค้าแข้งก่อนไปยุโรปสังกัดอยู่ 

 ทาคุมะ พี่ชายผู้ดูแลฝันทุกคนและต้นแบบ

ช่วงวัยเด็กพี่ชายคนเก่งอย่าง ทาคุมะ อาซาโนะ จะสนิทกับ ยูยะ อาซาโนะ เป็นอย่างมากด้วยวัยที่ใกล้เคียงกัน ฟุตบอลเพาะบ่มความหวังอนาคตเช่นกัน ยูยะ จะถูก ทาคุมะ พร่ำสอนดูแลตลอดเวลาและมีหน้าที่ดูแลยูยะ แทนพ่อที่ต้องทำงานหนัก  หลายครั้งที่ ทาคุมะ จะได้โบยบินไปเล่นฟุตบอลในวัยเด็ก แต่ด้วยกำลังทรัพย์ของครอบครัวจึงทำให้ไปซ้อมฟุตบอลได้เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวในเรื่องของค่าใช้จ่ายรวมไปถึงช่วยดูแลน้องๆ พี่ชายคนนี้จึงเป็นต้นแบบที่ดีของ ยูยะ อาซาโนะ ตลอดมา  อีกทั้งเมื่อ ทาคุมะ อาซาโนะ ไปถึงฝั่งฝันได้เล่นฟุตบอลอาชีพค้าแข้งต่างแดน ได้นำเงินที่ได้จากฟุตบอลมาดูแลทุกคนในครอบครัว มอบรถยนต์ให้พ่อ ซื้อนาฬิกา ให้แม่ อีกทั้งยังเปิดร้านขายขนมปังให้พี่ชายคนที่สอง รายได้ที่เป็นกอบเป็นกำจากฟุตบอลถูกส่งกลับมาดูแลครอบครัวจนลืมตาอ้าปากได้แบบสบายๆ 

ไปได้สวยกับ ฮิโรชิม่า แต่ฝันร้ายมาเยือน

ปี 2020  ยูยะ อาซาโนะ ย้ายมาร่วมทีม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทำผลงานได้อย่างเปรี้ยงปร้าง!ปี 2020-21  ลงเล่นไปทั้งหมด 69 นัด ยิงไป 11 ประตู จนกลายเป็นความหวังของทีมและมีปลายทางความหวังค้าแข้งต่างแดนยุโรปตามพี่ชาย แต่ฤดูกาล 2022 ก็เกิดเรื่องนอกสนามที่มีผลกระทบต่ออาชีพพ่อค้าแข้งโดยตรงหลังถูกจับได้ว่าส่งข้อความไปหา มินามิ ฟุกูโอกะ กราเวียร์ไอดอล (นางแบบชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำ) ถูกมองว่าเป็นการคุกคามทางเพศ จนสโมสรต้นสังกัดสั่งพักกิจกรรมลูกหนังทุกอย่างสำหรับ ยูยะ อาซาโนะ จนทำให้ทิศทางฟุตบอลดำดิ่ง มีโอกาสได้ลงเล่นในปี 2022 เพียงแค่ 12 เกม พร้อมกับมีชื่อคว้าแชมป์ลูวาน คัพ 2022 แบบไม่ได้เล่นในรอบลึกๆ ซึ่งเป็นบทเรียนสำคัญในการใช้ชีวิตในช่วงเวลาดังกล่าว จนนำมาซึ่งการตัดสินใจเรื่องของอนาคต 

เกิดใหม่ที่ ซัปโปโร

 ปี 2023 ยูยะ อาซาโนะ ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร โบกมือลา ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อย่างเป็นทางการ ไม่รู้ว่าปลายทางที่เฝ้าหวังจะเป็นอย่างไร กลับมาสู่เส้นทางฟุตบอลด้วยความมุ่งมั่น จนที่สุดแล้วยึดตำแหน่งตังจริงในบ้านหลังใหม่ พร้อมกับฟอร์มที่สุดเอกอุ ลงเล่นเจลีก 1 ไปแล้ว 10 เกม ยิงไป 5 ประตู 3 แอสซิสต์ กลายเป็นแข้งหมายเลข 18 ขวัญใจชาวซัปโปโรอีกรายหลังจากก่อนหน้านี้  ชนาธิป สรงกระสินธ์,กราเบียล ซาเวียร์ ทำได้อย่างโดดเด่นในยูนิฟอร์มหมายเลขนี้ 


ที่มาของภาพ : ขอบคุณข้อมูลบางส่วน : kagerou-kazoku ขอบคุณภาพ : FRIDAY,DOSHIN,JFA,JLEAGUE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport