ไม่เสียขวัญ! ซัปโปโร โดนเร็วก่อนรัวแซงถลุงโยโกฮาม่า - สุภโชคนั่งสำรองไม่ถูกใช้

ไม่เสียขวัญ! ซัปโปโร โดนเร็วก่อนรัวแซงถลุงโยโกฮาม่า - สุภโชคนั่งสำรองไม่ถูกใช้
คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกมรุกเฉียบขาดกว่า ยูยะ โอซาโนะ เหมาซัดสองตุงพาทีมแซงเอาชนะ โยโกฮาม่า เอฟซี ของชูเฮ โยโมดะ อดีตโค้ชคอนซะ 4-1 โดยเกมนี้ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยมีชื่อเป็นตัวสำรองแต่ไม่ถูกใช้งานอีกครั้ง

ศึกฟุตบอลเจลีกประจำวันเสาร์ที่ 29 เมษายน ที่สนามเอ็นเอชเค สปริง มิตสึซาวะ ฟุตบอล สเตเดี้ยม คู่ระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมบ๊วยเปิดบ้านรับมือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับ 14 ต้นสังกัด "เช็ค" สุภโชค สารชาติ

เกมนี้เจ้าถิ่นพยายามจัดชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ลงสนาม นำโดย ยูริ ลาร่า กับ เซาโล มิเนยโร่ 2 ดาวเตะเลือดแซมบ้า ส่วนทีมเยือนใส่แข้งหลักลงฟัดเต็มที่ โดย สุภโชค ออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรอง

เจ้าถิ่นขึ้นนำตั้งแต่ยังไม่ถึง 1 นาทีเต็ม หลังจาก มิเนยโร่ ป้วนเปี้ยนอยู่แถวฝั่งขวาของกรอบเขตโทษแล้วเปิดเข้ามา โดยบอลไปโดน ทาคุโระ คาเนโกะ ซึ่งบอลมันก็ลอยกลับมาทางหน้าปากประตู ก่อนที่ โทโมกิ คอนโดะ จะตามเข้าไปจิ้มบอลเข้าประตู

ทีมเยือนได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายในนาทีที่ 7 โดย อาคิโตะ ฟูกูโมริ เปิดบอลไปถึง ทาคูมะ อาราโนะ ที่หนีตัวประกบได้แล้ว แต่กลับยิงได้ไม่เต็มเท้าจนทำให้บอลออกหลังไป

ในนาทีที่ 12 โยโกฮาม่า สวนกลับขึ้นมาจนได้ลูกเตะมุม โดยที่ ฮิโรทากะ มิตะ รับหน้าที่เปิด แต่ก็ไม่ได้สร้างความอันตราายให้กับเกมรับของ ซัปโปโร ได้

เกมมาเดือดในนาทีที่ 15 หลังจากผู้เล่นของทั้ง 2 ฝ่ายมีจังหวะกระทบกระทั่งกันเพราะต้นเหตุมาจากการที่ ทาคูมะ อาราโนะ ไปผลัก ฮิโรทากะ มิตะ ยังดีที่ไม่มีอะไรบานปลาย และกรรมการก็ไม่ได้ชักใบลงโทษใครแต่อย่างใด

ในนาทีที่ 22 โยโกฮาม่า ได้ลูกฟรีคิกในระยะอันตราย โดย มิตะ รับหน้าที่ยิง ซึ่งลูกก็พุ่งสวยพอตัวแต่ว่า ทาคาโนริ ซูเกโนะ ยังตามไปปัดออกหลังทัน

ทีมเยือนตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 38 หลังจากเพื่อนเปิดบอลยาวจากแดนหลัง ก่อนที่ โบนิเฟซ เอ็นดูก้า จะลื่นล้มจนทำให้บอลเข้าทาง ยูยะ อาซาโนะ ซึ่งเจ้าตัวก็ลากบอลขึ้นมาอีกนิดหน่อยกาอนจะซัดไกลเข้าประตูไปอย่างงามหยด

เจ้าถิ่นเกือบเสียอีกลูกหลังจากทีมเยือนเปิดลูกเตะมุมเข้ามา ก่อนที่บอลจะไปโดน มิเนยโร่ แล้วป้วนเปี้ยนอยู่หน้าปากประตู ยังดีที่ สเวนด์ โบรแดร์เซ่น เข้าไปตะครุบบอลได้อย่างรวดเร็ว

ซัปโปโร แซงนำ 2-1 ในนาทีแรกของการทดเวลาบาดเจ็บ หลังจากตอนแรก อาซาโนะ ซัดไกลจากนอกกรอบเขตโทษในจุดที่เยื้องมาทางฝั่งขวา โดยบอลมันแรงจนทำให้ โบรแดร์เซ่น รับเอาไว้ไม่อยู่ ทำให้ สึโยชิ โอกาชิวะ ตามซ้ำเข้าไป

จบครึ่งแรกเป็น ซัปโปโร ที่ถึงแม้ตอนต้นเกมจะพลาดไปบ้างแต่ก็แซงขึ้นนำได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาทีเจ้าถิ่นได้ลุ้นตีเสมอ หลังจาก คอนโดะ ตัดสินใจซัดจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ออกหลังไป

ในนาทีที่ 57 โยโกฮาม่า พลาดโอกาสตีเสมออีกครั้ง โดยเริ่มจากการที่ มิเนยโร่ ได้ยิงจากในกรอบเขตโทษก่อนจะไปชนคาน ซึ่งบอลก็ไปเข้าทาง เรียวยะ ยามาชิโตะ แต่เขาก็ยิงได้ไม่ดีพอจนไปเข้ามือ ซูเกโนะ

กลายเป็นทีมเยือนที่หนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 59 หลังจากต่อบอลกันอย่างรวดเร็วก่อนจะจบลงที่ อาซาโนะ ที่อยู่ตรงด้านซ้ายภายในกรอบเขตโทษ โดยที่ อาซาโนะ ก็ยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด

สกอร์เกือบจะเป็น 4-1 ในนาทีที่ 62 หลังจาก คาเนโกะ พาบอลขึ้นมาแล้วแทงทะลุช่องให้ โอกาชิวะ ได้ยิง แต่ก็ไปติดเซฟของนายด่านเจ้าบ้าน

เจ้าถิ่นยังขาดทีเด็ดในจังหวะสุดท้ายแม้ว่าจะพยายามทำเกมรุกขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ โดยในนาทีที่ 82 พวกเขามาได้ลูกเตะมุม ก่อนจะจบลงที่การยิงภายในกรอบเขตโทษของ โกกิ โอกาวะ แต่บอลก็ออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้น

ซัปโปโร มาได้ลูกที่ 4 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 หลังจากบอลขลุกขลิกอยู่ภายในกรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาถึง ชุนตะ ทานากะ ซึ่งยืนอยู่โล่งๆ และเขาก็ยิงเข้าไปอย่างเยือกเย็น

จบเกมเป็น ซัปโปโร ที่เอาชนะไปได้ 4-1 ส่งผลให้มีเพิ่มเป็น 13 คะแนนจากการลงเล่น 10 นัด ส่วน โยโกฮาม่า ยังต้องหาชัยชนะนัดแรกในลีกต่อไป พร้อมกับยังจมบ๊วยจากการมี 3 แต้มเท่าเดิม

สำหรับเกมนัดต่อไป โยโกฮาม่า เอฟซี จะเจอกับ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ในวันที่ 3 พฤษภาคม ส่วน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเจอกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในวันเดียวกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โยโกฮาม่า เอฟซี : สเวนด์ โบรแดร์เซ่น, คาสึยะ อิวาตาเกะ, โบนิเฟซ เอ็นดูก้า, เคียวเฮ โยชิโนะ, โคตารุ ฮายาชิ, ยูริ ลาร่า, ฮิโรทากะ มิตะ, โทโมกิ คอนโดะ, เรียวยะ ยามาชิตะ, โกกิ โอกาวะ, เซาโล มิเนย์โร่

สำรอง : อากิโนริ อิชิคาวะ, ทาคูมิ นากามูระ, ทาคูยะ วาดะ, ชิออน อิโนอูเอะ, เคจิโร่ โอกาวะ, โช อิโตะ, โทวะ ยามาเนะ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร : ทาคาโนริ ซูเกโนะ, ชุนตะ ทานากะ, ไดฮาชิ โอกามูระ, โทยะ นากามูระ, ทาคุโระ คาเนโกะ, อาคิโตะ ฟูกูโมริ, ทาคูมะ อาราโนะ, ไดกิ สึงะ, ยูยะ อาซาโนะ, โยชิอากิ โคมาอิ, สึโยชิ โอกาชิวะ

สำรอง : ชูเฮ มัตสึบาระ, เซยะ บาบะ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ, สุภโชค สารชาติ, ยูกิ โคบายาชิ, มิลาน ทูซิช, ไทกะ นากาชิมะ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X