ได้เวลา "อุราวะ เรดส์" ออกลุย ลุ้นคว้าดาวดวงที่ 3 ถ้วยเอเชีย

 ได้เวลา "อุราวะ เรดส์" ออกลุย ลุ้นคว้าดาวดวงที่ 3 ถ้วยเอเชีย
ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบชิงชนะเลิศ กำลังจะบรรเลงเพลงแข้งกันแล้ว โดยมี 2 ทีมที่สุดแกร่งผ่านเข้ามาสู่รอบนี้นั่นคือ อัล ฮิลาล ยอดทีมแห่งซาอุดีอาระเบีย ตัวแทนจากโซนตกวันตก โคจรมาดวลกับตัวแทนจากโซนตะวันออกอย่าง อุราวะ เรดส์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเจลีก ประเทศญี่ปุ่น

โปรแกรมนัดชิงดำ แบ่งออกเป็น 2 เกม โดยนัดแรก อัล ฮิลาล จะเล่นในบ้านตัวเองก่อนวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย.66 จากนั้นเกมนัดที่สอง พลพรรค "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" จะกลับไปเปิดบ้านในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.66

โดยทาง อุราวะ เรดส์ ทีมที่เป็นพันธมิตรลูกหนังกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของเมืองไทย มีดีกรีเคยนั่งบัลลังก์เป็นแชมป์ถ้วยสโมสรเอเชียมาแล้วถึง 2 สมัยในปี 2007 และปี 2017

แต่บอกเลยว่าคู่แข่งเป็นสโมสรที่แข็งแกร่งสุดๆ เพราะอัล ฮิลาล ที่พกดีรีความเป็นแชมป์เก่า มิหนำซ้ำยังคือทีมที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดจากทุกๆ สโมสรทั้งทวีปเอเชียได้ถึง 4 สมัยในปี 1991, ปี 1999-2000, ปี 2019 และปี 2021

อย่างไรก็ตามผลงานของ อุราวะ เรดส์ ณ ตอนนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 4 ของตารางในศึกเจลีก 2023 มี 17 แต้ม จาก 9 นัด แถมไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน เรียกได้ว่าฟอร์มไม่ขี้เหร่เลยก่อนจะลงเตะนัดชิง ACL หนนี้

ลูกทีมของ "มาเซียส สกอร์ซ่า" เฮดโค้ชชาวโปแลนด์ หมายมั่นปั้นมือจะพาทีมคว้าแชมป์ครั้งนี้ให้ได้ แม้เพิ่งเข้ามารับงานคุมทัพ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" เป็นปีแรก แต่เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และที่สำคัญเพื่อปลุกยักษ์หลับแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ให้ตื่นขึ้นมาเปล่งแสงอีกครั้ง

ส่วนคู่ต่อสู้อัล ฮิลาล สถานการณ์ในลีกตอนนี้ลุ้นแชมป์เหนื่อยมากๆ ปัจจุบันพวกเขารั้งอยู่ที่ 4 ของตาราง ในศึกซาอุดิ โปรเฟสชั่นแนล ลีก 2022-23 เก็บไป 49 แต้ม จาก 25 นัด ตามหลังจ่าฝูงอัล อิติตฮัด (ซาอุฯ) ถึง 7 แต้ม แถมแข่งมากกว่าถึง 2 นัด 

บอลนัดชิงที่เตะ 2 นัดอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้มุมมองของสื่อระดับท็อปของเอเชียต่างมองว่า "อุราวะ เรดส์" เป็นรอง "อัล ฮิลาล" อยู่หลายขุม ทั้งประสบการณ์ รวมถึงขุมกำลังนักเตะ แต่หากพลังกาย พลังใจ และความกระหายอยากได้แชมป์สุดๆ ของแข้งแดนปลาดิบ ยอดทีมจากดินแดนบ่อน้ำมันคงจะเหนื่อยมิใช่น้อยเป็นแน่

เส้นทางของ อุราวะ เรดส์ ก่อนจะผ่านเข้ามาถึงชิงชนะเลิศ

  • รอบแบ่งกลุ่ม : อยู่กลุ่ม เอฟ เดินทางไปเตะที่ประเทศไทย จ.บุรีรัมย์ ทั้งหมด 6 แมตช์ ชนะ 6 นัด เสมอ 1 นัด แพ้ 1 นัด เก็บ 13 แต้ม จบอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ
  • ผลงานรอบแบ่งกลุ่ม : นัดที่ 1 ชนะ ซานตง ไท่ซาน (จีน) 5-0, นัดที่ 2 ชนะ ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส (สิงคโปร์) 6-0, นัดที่ 3 เสมอ แดกู เอฟซี (เกาหลีใต้) 0-0, นัดที่ 4 แพ้ แดกู เอฟซี (เกาหลีใต้) 0-1, นัดที่ 5 ชนะ ซานตง ไท่ซาน (จีน) 5-0 และนัดที่ 6 ชนะ ไลอ้อน ซิตี้ เซเลอร์ส (สิงคโปร์) 4-1
  • รอบ 16 ทีมสุดท้าย : ชนะ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม (มาเลเซีย) 5-0, แข่งขันที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002
  • รอบ 8 ทีมสุดท้าย : ชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) 4-0, แข่งขันที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002
  • รอบ 4 ทีมสุดท้าย : เสมอในเวลา 120 นาทีกับ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) 2-2 ก่อนที่อุราวะ เรดส์ จะยิงจุดโทษชนะ 3-1 แข่งขันที่สนามไซตามะ สเตเดี้ยม 2002

" กอล์ฟ เบนเทเก้ "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport