"เช็ค-สุภโชค" ลั่นเป้าหมาย หวังปลดล็อกลูกแรกในเจลีก

"เช็ค-สุภโชค" ลั่นเป้าหมาย หวังปลดล็อกลูกแรกในเจลีก
หลังจากที่ สุภโชค สารชาติ แนวรุกดีกรีทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประเดิมยิงประตูเกมอย่างป็นทางการในสีเสื้อคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้สำเร็จ หลังทำ 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ ในศึกฟุตบอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2023" รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม "เจ้าเช็ค" ยังไม่สามารถทำประตูในเวทีลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นได้นับตั้งแต่ย้ายมาโลดแล่นที่แดนอาทิตย์อุทัย โดยในเจลีก 2023 มีโอกาสลงสนามเพียงแค่ 3 นัด รวม 31 นาที ในฐานะตัวสำรอง จากทั้งหมด 9 เกมเท่านั้น 

ดาวเตะวัย 24 ปี ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายต่อไปในปีนี้ว่า "จริงๆ ผมก็หวังว่าอยากจะยิงประตูในเกมลีกเหมือนกัน ซึ่งการยิงปลดล็อกในบอลถ้วยผมรู้สึกดีใจ เพราะเป็นลูกแรกที่ผมมาอยู่ที่นี่ด้วย มันก็ทำให้ผมคลายความกดดันลงไปได้พอสมควร"

ทั้งนี้ สถิติของ "เช็ค" หลังย้ายมาค้าแข้งกับ "นกเค้าแมวเมืองเหนือ" จนถึงตอนนี้ลงสนามในเจลีกรวมไปแล้ว 10 นัด (124 นาที) ทำไป 3 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นการลงสนามในฐานะตัวสำรองทั้งหมด ส่วนฟุตบอลถ้วยลูวาน คัพ ลงเล่นรวมไปแล้ว 3 นัด (169 นาที) ทำไป 2 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ 

สำหรับโปรแกรมต่อไปคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 14 ของตาราง มีคิวลงเตะในศึกเจลีก 2023 นัดที่ 10 บุกเยือน โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมอันดับ 18 ของตาราง ในวันเสาร์ที่ 29 เม.ย.66 ที่สนามเอ็นเอชเค สปริง มิตสึซาวะ ฟุตบอล สเตเดี้ยม เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง Siamsport Youtube Channel


ที่มาของภาพ : Hokkaido Consadole Sapporo
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X