4,684 วัน สิ้นสุดการรอคอย...คางาวะ

4,684 วัน สิ้นสุดการรอคอย...คางาวะ
ชินจิ คางาวะ อดีตทีมชาติญี่ปุ่น วัย 33 ปี ที่ตัดสินใจโบกมือลาการค้าแข้งในลีกยุโรปรอบ 12 ปี หวนคืนสู่เวทีฟุตบอลเจลีกด้วยการลงเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอย่างเซเรโซ่ โอซาก้า เกมล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.66 แข้งดังรายนี้ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นคนแรกและที่สำคัญสามารถทำประตูให้กับทีมเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ

การส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายของ ชินจิ คางาวะ ดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นในเกมที่เซเรโซ่ โอซาก้า เอาชนะ ซางัน โทสุ 2-1 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 4,684 วัน ที่หวนกลับมาสู่เวทีเจลีกอีกครั้ง โดยประตูล่าสุดในเจลีกที่แข้งรายนี้ยิงได้ก่อนออกไปค้าแข้งยุโรปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.53 ในเกมที่พบกับ วิสเซล โกเบ

ชินจิ คางาวะ แข้งวัย 33 ปี เคยปิดใจในการหวนกลับมาค้าแข้งเจลีกว่า "ไม่ว่าผมจะอายุ 18 หรือ 33 ปี แต่การแข่งขันคือการแข่งขัน ดังนั้น ผมเองเคยประสบกับความยากลำบากแบบนั้น อายุไม่สำคัญ สิ่งสำคัญต้องเติบโต"

สำหรับ ชินจิ คางาวะ เคยโบกมือลาเซเรโซ่ โอซาก้า เพื่อไปค้าแข้งยุโรปกับสโมสรดอร์ทมุนด์ ในเยอรมัน ช่วงปี 2010 หลังจากนั้นก้าวไปเป็นสมาชิกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,เบซิคตัส, ซาราโกซ่า, พีเอโอเค และ แซงต์ ทรุยดองส์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X