หลังไร้ชื่อเจลีก4นัด! "ชนาธิป" สงบใจพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าสักการะวัดดังในคานากาวะ

หลังไร้ชื่อเจลีก4นัด! "ชนาธิป" สงบใจพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าสักการะวัดดังในคานากาวะ
หลังจากที่คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลงเล่นในเกมเจลีก 2023 นัดที่ 4 บุกไปแพ้ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลงเตะไป 4 นัด มีแค่ 4 แต้ม ขณะเดียวกันตลอดทั้ง 4 นัดกับไม่มีชื่อ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ชาวไทย แม้แต่แมตช์เดียวทั้งตัวจริงและตัวสำรอง

ล่าสุด ดาวเตะสายเลือดไทยวัย 29 ปี โพสต์ภาพสตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัวพึ่งสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดโคโตคุอิน (Kotokuin) เมืองคามาคุระ จังหวัดคานากาวะ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเอง 

สำหรับวัดโคโตคุอิน ที่มีพระพุทธรูปใหญ่ "ไดบุทสึ" หรือ พระอมิตตาพุทธ นิโอยุราอิ แห่ง Kotokuin Temple เมืองคามาคุระ สร้างเสร็จสมบูรณ์ในปีค.ศ. 1243 ความสูงขององค์พระมีขนาด 11.312 เมตร น้ำหนักราว 122 ตัน ถือเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประเทศญี่ปุ่น รองจากหลวงพ่อโต แห่งวัดโทไดจิ ในเมืองนารา

โดยองค์พระ "ไดบุทสึ" จะมีลักษณะเป็นสีเขียวเนื่องจากถูกสร้างขึ้นด้วยสำริดและทองแดง ซึ่งจะทำปฏิกิริยากับสภาพอากาศอย่างเช่น ฝนและหิมะจนกลายเป็นสีเขียว โดยประชาชนชาวญี่ปุ่น มีความเลื่อมใสในความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ที่ได้ปกปักรักษาเมืองคามาคุระมาโดยตลอด

ทั้งนี้ เจ้าของฉายา "เมสซี่เจ" ได้โอกาสลงสนามเกมเดียวให้กับทัพ "โลมามหากาฬ" ในปี 2023 ศึกฟุตบอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2023" รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 8 มี.ค.66 เกมที่บุกไปแพ้ ชิมิสึ เอส-พัลส์ 2-3 ซึ่งเกมดังกล่าว "เจ้าเจ" ออกสตาร์ตตัวจริงและปลดล็อกประตูแรกของตัวเองในปีนี้สำเร็จ ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 80 ของเกม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X