ไร้ชื่อแข่งจริง,เกมอุ่นลงครบ! "ชนาธิป" ในวันที่รอปล่อยของ

ไร้ชื่อแข่งจริง,เกมอุ่นลงครบ! "ชนาธิป" ในวันที่รอปล่อยของ
ลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชียกับศึกเจลีก 1 ซีซั่น 2022-23 ประเทศญี่ปุ่น ผ่านพ้นไปแล้ว 2 แมตช์

อย่างที่ทราบทีมเต็งๆ เริ่มเก็บชัยชนะกันได้ถ้วนหน้า เช่นเดียวกับรองแชมป์เก่า "คาวาซากิ ฟรอนตาเล่" ที่ปลดล็อก 3 แต้มในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ เมื่อยกพลบุกไปกำราบ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ถึงถิ่นแบบสุดมันส์ 2-1

ทว่าในสังเวียนแข้งคาชิม่า ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม ไม่พบเจอกับ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ขวัญใจชาวไทย เพราะไร้ชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง ซึ่งเป็นนัดที่สองติดต่อกันอีกด้วย

แน่นอนหลายคนคงจะไปโจมตี "โทรุ โอนิกิ" ในฐานะกุนซือใหญ่ของทีมอยู่มิใช่น้อย ว่าเหตุใดถึงไม่มีชื่อของนักเตะไทยรายนี้ !

มีคำถามเกิดขึ้นมากมาย เนื่องจากทั้งการฝึกซ้อมและเกมอุ่นเครื่อง "ชนาคุง" ฝึกซ้อมร่วมกับทีม และลงอุ่นเกือกมาโดยตลอด แต่พอถึงวันเตะดันหายตัวไร้วี่แวว 

ดาวเตะสายเลือดสยามวัย 29 ปี ลงเล่นเกมลับแข้งหลังแมตช์ที่ฟรอนตาเล่ลงสนามในเกมลีกทั้ง 2 นัด 

19 ก.พ.66 ลงตัวจริงอุ่นชนะ ฮอนด้า เอฟซี 4-0 (ได้ยิงประตูปิดกล่อง) และล่าสุด 26 ก.พ.66 ลงตัวจริงอุ่นแพ้ โอมิยะ อาร์ดิจา 2-3

อย่างไรก็ตามตลอด 2 เกมในเจลีก 2023 ที่ผ่านมา "โค้ชโอนิกิ" ได้มีการปรับผู้เล่นแดนกลางแตกต่างทั้งหมด

นัดแรกที่เปิดรังแพ้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แดนกลางตัวจริง 3 คนใช้ เคนโตะ ทาจิบานาดะ (ตัวรับ), ยาสุโตะ วากิซากะ (ตัวบนขวา) และไดยะ โทโนะ (ตัวบนฝั่งซ้าย) แต่พอเกมตื้อๆ ได้เปลี่ยน ชูเอา ชมิดท์ กับ เรียวตะ โอชิมะ ลงมาแล่นแทนกลางตัวบนทั้ง 2 คน

มานัดสองล่าสุดที่บุกชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 "โค้ชโอนิกิ" ปรับแดนกลางโดยตัวจริงส่ง ชูเอา ชมิดท์ มาเล่นกลางตัวรับ และเรียวตะ โอชิมะ ยืนตัวบนฝั่งซ้าย โดยมี ยาสุโตะ วากิซากะ ยังยึดตัวจริงตัวบนฝั่งขวาเช่นเดิม

จากสองเกมที่ผ่านมาราวกับว่า "โค้ชโอนิกิ" เหมือนจะได้ขุมกำลังแดนกลางทั้ง 3 คนที่เริ่มลงตัว และสามารถทดแทนกันได้ยามที่ทีมต้องการประตู

แต่ประเด็นสำคัญของใครหลายๆคน โดยเฉพาะแฟนบอลชาวไทย คงเริ่มรู้สึกวิตกกังวลกันพอสมควร ส่งผลให้หลายคนเริ่มชวนกันตั้งคำถามแล้วว่า หรือการค้าแข้งในถิ่นคาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม อาจไม่ใช่ที่ของ "ชนาคุง" รึเปล่า ?

และด้วยวัยของแข้งซุปตาร์ไทย กำลังจะก้าวย่างเข้าสู่เลข 3 แล้ว อีก 8 เดือนข้างหน้า วันที่ 5 ต.ค.66 ก็จะมีอายุครบ 30 ปี นั่นหมายความว่าเกือบเข้าใกล้สู่ช่วงท้ายในอาชีพการค้าแข้ง ณ แดนอาทิตย์อุทัยหรือไม่

คอลูกหนังไทยหลายคนแอบเชียร์ให้ "ชนาคุง" ไปเล่นสโมสรที่เล็กกว่า เพราะไม่ต้องกดดันอะไรมากมาย เหมือนกับที่ในอดีตเคยค้าแข้งกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่สามารถยึดตัวหลัก และงัดฝีเท้าได้อย่างเจิดจรัสไม่เกรงใจใครมาแล้ว

ปีที่ 2 ของ "เจ-ชนาธิป" กับการเล่นให้ทัพ "โลมามหากาฬ" ถึงตรงนี้ออกสตาร์ตเกมลีกผ่านไป 2 เกมยังไม่มีส่วนร่วม แต่สัญญาของเขาจะหมดลงในปี 2025 วันที่ 31 ม.ค.68 หรือหลังจบฤดูกาล 2024 นั่นเอง

จากนี้ไปต้องจับตามดูกันว่า หากโอกาสของ "ชนาคุง" ยังต้องรอวันที่ได้ลงสนามเพื่อปล่อยของต่อไปเรื่อยๆ หรือโอกาสลงสนามน้อยลงกว่าปีแรกที่ย้ายมาร่วมทีม

ไม่แน่เหมือนกันว่าช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ อาจถูกปล่อยยืม หรือถูกทีมที่สนใจยื่นซื้อขาด ด้วยเหตุที่ว่าอาจไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ "โทรุ โอนิกิ" ก็เป็นได้ !

"กอล์ฟ เบนเทเก้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X