ปธ.ผู้ตัดสินญี่ปุ่น ยอมรับเกิดความผิดพลาดคู่ ซานเฟรซเซ่ - ซัปโปโร

ปธ.ผู้ตัดสินญี่ปุ่น ยอมรับเกิดความผิดพลาดคู่ ซานเฟรซเซ่ - ซัปโปโร
เคนจิ โอกิทานิ ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) ออกมาเปิดเผยถึงจังหวะปัญหาที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บุกแชร์แต้ม ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า หลังจบเกมแข่งขันเสมอกัน 0-0 ว่ามีจังหวะตัดสินผิดพลาดเกิดขึ้นในเกมดังกล่าว

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนั้นเปิดสนามเจลีก 2023 วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 66 ที่สนามอิดิออน ของซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า ผลการแข่งขันแม้จะจบลงด้วยสกอร์ 0-0 แต่พบว่ามีการตัดสินที่ผิดพลาดเกี่ยวกับการได้ประตูของเจ้าถิ่นในช่วงครึ่งหลัง

จังหวะที่ ทาคุมุ คาวามูระ ยิงประตู  แต่ ทาคาโนริ คันโนะ ผู้รักษาประตู ซัปโปโร เตะออกด้วยเท้าใกล้เส้นประตู ในวิดีโอรีเพลย์ ดูเหมือนว่าลูกบอลจะข้ามเส้นประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินในสนามไม่ได้ทำการตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสินVAR ก็ไม่ได้ลบล้างการตัดสิน 

 ประธานคณะกรรมการอธิบายในการแถลงข่าวพิเศษผ่านสื่อว่า ``คณะกรรมการตัดสินสรุปว่าเหตุการณ์ดังกล่าวควรได้รับการยอมรับว่าเป็นประตูและควรได้ประตู ผมเสียใจที่ความจริงจะไม่เปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน เราจะจัดหา VAR ที่มีคุณภาพสูงกว่านี้ให้กับลีก ผมจะพยายามดึงความไว้วางใจผู้ตัดสินกลับคืนมาด้วยการทำงานที่เข้มข้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X