เปิดกลยุทธ์ ซัปโปโร เล่นในบ้านช่วงอุณภูมิติดลบ

เปิดกลยุทธ์ ซัปโปโร เล่นในบ้านช่วงอุณภูมิติดลบ
ช่วงเปิดฤดูกาลของลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่นรายการเจลีก 1 ในทุกๆปีจะตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งทีมที่อยู่เหนือสุดของประเทศอย่างฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ประสบปัญหาพอสมควรในเรื่องของการเตรียมการที่จะเล่นในบ้าน แม้ว่าสนามแข่งขันจริงจะไม่มีปัญหาในเรื่องจัดการแข่งขันเนื่องจากเป็นโดมเป็นโดมที่ปิดสนิทใช้การขันเหมือนเกมแข่งขันทั่วไป

แต่ในช่วงฤดูหนาวที่อุณหภูมิติดลบสูง หิมะตก ในช่วงนี้ ซึ่งตรงกับห้วงเวลาของการเปิดลีกพอดีสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยามที่เล่นในบ้านในช่วงนี้ จะสามารถแข่งขันได้ตามปกติในสนามเหย้าซัปโปโรโดมแต่ปัญหาสำคัญคือจะไม่สามารถฝึกซ้อมในเมืองซัปโปโรได้เนื่องจากสนามฝึกซ้อมถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ 

โดย "ทิซัง"ทิวาพล  สังขพันธ์ เจ้าหน้าสโมสรซัปโปโรชาวไทยเผยว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ทำได้เพียงซ้อมต่างเมืองและเมื่อถึงเวลาแข่งขันจริงก็จะเดินทางกลับไปที่ซัปโปโรเหมือนกับทีมเยือน เพราะสนามฝึกซ้อมไม่สามารถทำการฝึกซ้อมได้เลยเนื่องจากกลายเป็นลานหิมะช่วงฤดูนี้ซึ่งตรงกับช่วงเปิดฤดูกาลทุกๆปีสโมสรก็ต้องถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติแบบนี้

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามฟุตบอลเจลีก 2023 ของสโมสรคอนซาโดเล่  ซัปโปโร จะบุกไปเยือนซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ในวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์66 ส่วนเกมแรกในบ้านจะทำการแข่งขันในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 66 เปิดบ้านพบกับ วิสเซล โกเบ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport