ลุยลีกโปรตุเกส! "ยูกิ โซมะ"แข้งนาโกย่าเปิดตัวร่วมทัพคาซ่า เพีย

ลุยลีกโปรตุเกส! "ยูกิ โซมะ"แข้งนาโกย่าเปิดตัวร่วมทัพคาซ่า เพีย
ยูกิ โซมะ แข้งตัวเก่งจาก นาโกย่า แกรมปัส ลุยศึกลีก้า โปรตุเกส หลังเซ็นร่วมทัพสโมสรคาซ่า เพีย เอซี อย่างเป็นทางการแล้ว

  เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.66 สโมสรคาซ่า เพีย เอซี แห่งศึกลีก้า โปรตุเกส จัดการเซ็นสัญญาเปิดตัว ยูกิ โซมะ แข้งริมเส้นด้านกราบซ้ายทีมชาติญี่ปุ่นชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 มาจากสโมสรนาโกย่า แกรมปัส เข้าร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

  เจ้าของความสูง 166 ซม. ในวัย 25 ปี ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้ว่าสโมสรในยุโรปทั้งเยอรมัน และเนเธอร์แลนด์ ให้ความสนใจที่จะดึงแข้งร่างจิ๋วรายนี้ไปร่วมทีม กระทั่งสุดท้ายเจ้าตัวจะตัดสินใจเลือกไปเล่นในลีกสูงสุดแดนฝอยทองแทน

 ทั้งนี้ คาซ่า เพีย เอซี ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของตารางในศึกลีก้า โปรตุเกส 2022-23 ตามหลังจ่าฝูง เบนฟิก้า อยู่ 14 แต้ม อย่างไรก็ตามทีมใหม่ของ "ยูกิ โซมะ" ยังอยู่ในพื้นที่ไปลุยศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ ในซีซั่นถัดไป

 สำหรับ ยูกิ โซมะ แข้งริมเส้นร่างจิ๋ววัย 25 ปี ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติญี่ปุ่นในชุดอายุไม่เกิน 23 ปี, ชุด อลป. และล่าสุดเป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชาติญี่ปุ่น ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยในฤดูกาล 2022 ที่ผ่านมา ลงรับใช้นาโกย่า แกรมปัส ไปทั้งหมด 45 เกมยิง 3 ประตู 3 แอสซิสต์

 ขณะเดียวกันดาวเตะวัย 25 ปี ฝากผลงานผ่านการลงสนามในศึกเจลีกไปทั้งหมด 128 นัด ยิงไป 9 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ และเคยคว้าแชมป์กับนาโกย่า แกรมปัส มา 1 รายการในศึกฟุตบอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2021" นอกจากนี้ในปีเดียวกัน "โซมะ" เคยดวลกับ ราชบุรี เอฟซี ทีมจากไทยลีกมาแล้ว 2 เกม ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X