เจลีกหารือปรับฤดูกาลตามลีกดังยุโรป

เจลีกหารือปรับฤดูกาลตามลีกดังยุโรป
มีรายงานว่าบอร์ดบริหารเจลีก และ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เตรียมหารือเรื่องการปรับช่วงเวลาการแข่งขันของฟุตบอลลีกในประเทศ ให้มีฤดูกาลตรงกับลีกใหญ่ในยุโรป และเพื่อสอดคล้องกับศึกชิแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มีการปรับรูปแบบใหม่แข่งขันข้ามปีตั้งแต่ปี 2023-24

สำนักข่าวเกียวโดะ นิวส์ ของญี่ปุ่น ออกมาเผยแหล่งข่าววงในของเจลีก เผยไอเดียระหว่างเจลีก และสมาคมลูกหนังญี่ปุ่น เรื่องการปรับเปลี่ยนเวลาของฤดูกาล ให้สอดคล้องกับเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเริ่มต้นในเดือน ก.ย. ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป แต่ทางเจลีก ยังไม่กำหนดตายตัวว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเริ่มเมื่อใด เพียงยกเรื่องดังกล่าวมาหารือเพื่อปรับแผนให้ฟุตบอลในประเทศลงตัวและมีประโยชน์ที่สุดต่อทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ การปรับช่วงเวลาแข่งขันใหม่ จะช่วยนักเตะญี่ปุ่นในการโยกย้ายสู่ต่างแดน เช่นเดียวกับแข้งต่างชาติและโค้ชที่จะมาเริ่มงานในเจลีก รวมไปจนถึงกิจกรรมต่างๆ ของทีมชาติ ที่มีแข้งจากลีกยุโรปเป็นหลักด้วย อย่างไรก็ดี ไอเดียดังกล่าวได้รับการคัดค้านจากหลายสโมสรพอสมควรที่มีปัญหากับอากาศในฤดูหนาว ซึ่งนอกจากส่งผลกระทบกับจำนวนผู้ชม ยังทำให้การลงสนามท่ามกลางหิมะที่เป็นไปอย่างยากลำบาก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport