คำสาป เบร์นาเบว! เกร็ดก่อนเกม เรอัล มาดริด พบ ดอร์ทมุนด์

คำสาป เบร์นาเบว! เกร็ดก่อนเกม เรอัล มาดริด พบ ดอร์ทมุนด์
สัปดาห์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาแล้ว โดยคู่ใหญ่ประจำโปรแกรมวันอังคารที่ 22 ตุลาคมนี้ก็หนีไม่พ้นเกมที่ เรอัล มาดริด จะได้เปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เจอกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

นี่ถือเป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศของฤดูกาลก่อน แม้ว่ากุนซือของ ดอร์ทมุนด์ จะเปลี่ยนจาก เอดิน แทร์ซิช มาเป็น นูริ ซาฮิน แล้วก็ตาม ซึ่งเราก็มีเกร็ดบางอย่างมาเรียกน้ำย่อยให้กับเกมนี้ด้วย

- ดอร์ทมุนด์ เครื่องร้อนถ้วยยุโรป

14 เกมหลังสุดที่ ดอร์ทมุนด์ ได้ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาแพ้เพียง 2 หนเท่านั้น และหากนับเฉพาะรอบแบ่งกลุ่ม/รอบลีก แล้วล่ะก็ พวกเขาก็ไม่แพ้มาถึง 7 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหาก ดอร์ทมุนด์ ได้ 3 แต้มกลับออกจากกรุงมาดริดในเกมนี้แล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 ที่พวกเขาเก็บชัยชนะได้ครบทั้ง 3 นัดแรกของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนั้นๆ ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ทีมของ ซาฮิน ชนะ คลับ บรูช 3-0 และถล่ม เซลติก 7-1

- สังเวียนอาถรรพ์

ก่อนหน้านี้ ดอร์ทมุนด์ เคยลงเล่นที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 7 ครั้ง แต่เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาไม่เคยเก็บชัยชนะออกมาจากที่นั่นได้แม้แต่หนเดียว โดยแบ่งเป็นการเสมอ 2 หนกับแพ้ 5 นัดด้วยกัน

ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก มันไม่เคยมีทีมไหนมาก่อนที่ไม่เคยเก็บชัยชนะได้เลยต่อการเยือนสนามใดสนามหนึ่งในช่วง 8 นัดแรกของการไปเหยียบที่นั่น ซึ่งนั่นหมายความว่าเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ สุ่มเสี่ยงที่จะสร้างสถิติเลวร้ายดังกล่าว

- แทบการันตีประตู

นี่จะถือเป็นการเผชิญหน้ากันในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งที่ 16 ของทั้ง 2 ทีม ซึ่งในจำนวน 15 เกมก่อนหน้านี้นั้นมันมีประตูเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ลูกมากถึง 14 เกมด้วยกัน

สำหรับเกมที่มีการยิงรวมกันเยอะที่สุดคือรอบแบ่งกลุ่มของฤดูกาล 2017-18 ที่ มาดริด เปิดบ้านชนะ 3-2 และรอบรองชนะเลิศ นัดแรก ของซีซั่น 2012-13 ที่ ดอร์ทมุนด์ เฝ้ารังแล้วชนะไป 4-1 ขณะที่นัดเดียวซึ่งจบลงแบบไร้สกอร์คือรอบรองชนะเลิศ นัดสองประจำฤดูกาล 1997-98 ที่เจ๊ากันใน ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport