ผลบอล แอสตัน วิลล่า พบ บาเยิร์น: "สิงห์ผงาด" คว่ำ "เสือใต้" ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

ผลบอล แอสตัน วิลล่า พบ บาเยิร์น: "สิงห์ผงาด" คว่ำ "เสือใต้" ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก
แอสตัน วิลล่า สร้างผลงานหักปากกาเซียนเปิดรัง วิลล่า พาร์ค เฉือน บาเยิร์น 1-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขาเก็บชัยชนะ 2 เกม

บาเยิร์น มิวนิค มีการโรเตชั่นบางตำแหน่งโดยเฉพาะการพัก จาเมล มูเซียล่า ในเกมเยือน แอสตัน วิลล่า ขณะที่เจ้าบ้านจัดเต็มโดยหวังจะสร้างปาฏิหาริย์ในการรับมือกับ "เสือใต้" ที่อุดมไปด้วยนักเตะระดับสตาร์ดังมากมาย นำโดย แฮร์รี่ เคน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส วันพุธที่ 2 ตุลาคม 

เริ่มต้น บาเยิร์น สามารถครองเกมได้ตลอด และพยายามสร้างโอกาสในการทำประตู แต่ยังขาดความเฉียบคม ในขณะที่ แอสตัน วิลล่า พยายามเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น และรอโอกาสสวนกลับแต่ยังทำไม่สำเร็จ

หลังจากนั้น วิลล่า เริ่มตั้งเกมได้และมีโอกาสเปิดเกมรุกเข้าใส่ โดยในนาทีที่ 23 เปา ตอร์เรส ทำประตูให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 แต่หลังจากมีการเช็ควีเออาร์ประตูดังกล่าวโดนริบเนื่องจากจังหวะล้ำหน้า ทำให้สกอร์ยังคง 0-0 

บาเยิร์น เกือบได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 39 เมื่อ ไมเคิ่ล โอลีเซ่ มีโอกาสซัดไกลกว่า  25 หลา บอลพุ่งไปที่สามเหลี่ยม แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ พุ่งปัดปลายมือบอลข้ามคานแบบหวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือ ยอดทีมแห่งแคว้นบาวาเรีย ยังคงดาหน้าโหมบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับอันเหนียวแน่ของ "สิงห์ผงาด" ได้ จบครึ่งแรกเสมอแบบไร้สกอร์ 

ครึ่งแรก แอสตัน วิลล่า 0-0 บาเยิร์น มิวนิค

เข้าสู่ครึ่งหลัง วิลล่า เริ่มต้นได้ดี และสามารถต่อเกมสู่กับ บาเยิร์น ได้สนุก แต่หลังจากนั้น บาเยิร์น เริ่มตั้งเกมได้ และค่อยๆ ครองเกมเหนือกว่า จนสามารถเข้าไปสร้างความหวาดเสียวในกรอบเขตโทษได้เป็นครั้งคราว

ขณะที่ บาเยิร์น บุกเพลินๆ แต่ในนาทีที่ 79 วิลล่า มีโอกาสสวนกลับเร็ว และ จอน ดูราน ซึ่งลงเป็นตัวสำรอง หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนจะตะบันไกล บอลเหินข้ามตัว มานูเอล นอยเออร์ ที่วิ่งออกมาไกล ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านนำ 1-0

หลังจากได้ประตูนำ วิลล่า หันมาเล่นเกมรับแบบเต็มสูบ ขณะที่ บาเยิร์น โหมกระหน่ำอย่างหนักเพื่อเอาประตูคืนให้ได้ แต่จนแล้วจนรอกก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมเจ้าบ้านเฉือนชนะด้วยสกอร์ 1-0

รายชื่อทั้ง 2 ทีม

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) - เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ ; เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูกาส์ ดีญ ; อมาดู โอนาน่า (รอสส์ บาร์คลี่ย์ น. 60) , ยูริ ตีเลอมันส์ ; เจเด้น พิโลจน์, มอร์แกน โรเจอร์ส, เจค็อบ แรมซี่ย์ (ลีออน ไบลี่ย์ น. 27 - เอียน มาตเซ่น น. 60) ; โอลลี่ วัตกิ้นส์ (จอน ดูราน น. 70)

บาเยิร์น มิวนิค (4-23-1) - มานูเอล นอยเออร์ ; โยชัว คิมมิช, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, คิม มิน-แจ (เลออน โกเร็ตซ์ก้า น.86), อัลฟอนโซ่ เดวิส ; คอนราด ไลเมอร์ (มาติส แตล น. 86) , อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช (ชูเอา ปาลินญ่า น. 76); แซร์จ นาบรี้, ไมเคิ่ล โอลีเซ่ (ลีรอย ซาเน่ น.66) ,  คิงส์ลี่ย์ โกมัน (จาเมล มูเซียล่า น. 46) ; แฮร์รี่ เคน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X