เอเมรี่ ไม่ธรรมดา! เกร็ดก่อนเกม แอสตัน วิลล่า พบ บาเยิร์น มิวนิค

เอเมรี่ ไม่ธรรมดา! เกร็ดก่อนเกม แอสตัน วิลล่า พบ บาเยิร์น มิวนิค
ถือเป็นเกมที่น่าสนใจคู่หนึ่งระจำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในวันพุธที่ 2 ตุลาคม เมื่อ แอสตัน วิลล่า จะได้เปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ บาเยิร์น มิวนิค

ทั้งคู่ต่างก็เป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นที่เน้นเกมบุกเป็นหลัก โดยที่ วิลล่า ยิงในลีกไปแล้ว 12 ลูกจาก 6 เกม ส่วน บาเยิร์น ซัดไปแล้ว 17 ลูกจาก 5 นัด และเกมนี้ก็ถือเป็นการรีแมตช์จากนัดชิงชนะเลิศของ ยูโรเปี้ยน คัพ หรือก็คือชื่อเดิมของ แชมเปี้ยส์ ลีก เมื่อปี 1982 ด้วย โดยครั้งนั้น วิลล่า ชนะไป 1-0 แต่มันก็ยังมีเกร็ดอื่นๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน

- บาเยิร์น ข่มทีมอังกฤษ

10 นัดหลังสุดที่ บาเยิร์น เจอกับคู่แข่งจากเกาะอังกฤษในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาเอาชนะได้ถึง 7 เกมและเสมอ 2 หน โดยแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น ซึ่งการปราชัยที่ว่าก็คือการแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ของฤดูกาล 2022-23

- เอเมรี่ มีประสบการณ์

แม้ว่า วิลล่า จะเพิ่งได้กลับมาเล่นเกม ยูโรเปี้ยน คัพ/ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1982-83 แต่ อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมของพวกเขามีประสบการณ์ล้นเหลือกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาก็เคยเอาชนะ บาเยิร์น ได้ 2 ครั้ง นั่นคือกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตอนปี 2017 กับตอนคุม บียาร์ เรอัล ในปี 2022

ถ้าหากเกมนี้ เอเมรี่ พา วิลล่า เก็บชัยชนะได้อีก เขาก็จะเป็นกุนซือคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว่ำ บาเยิร์น กับการคุมทีมที่แตกต่างกัน 3 ทีม โดยจนถึงตอนนี้คนเดียวที่ทำแบบนั้นได้คือ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เคยทำได้ตอนคุม เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด

นอกจากนี้ เอเมรี่ ก็เคยพาทีมของเขาแพ้ในรอบอื่นๆ ที่ไม่ใช่รอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้นจากทั้งหมด 20 นัด โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะได้ 13 เกมกับเสมออีก 4 หน ถึงกระนั้น หนึ่งในการแพ้ก็มาจากน้ำมือของ บาเยิร์น โดยเกิดขึ้นตอนเขาคุม ปารีส เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2017 ที่แพ้ไป 1-3

- เกมเยือนมีปัญหา

ฟังแล้วอาจจะน่าเหลือเชื่อ แต่ที่จริงแล้ว บาเยิร์น ไม่ชนะเกมเยือนในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถึง 3 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว ซึ่งมันเกิดขึ้นจากฤดูกาลก่อนทั้งหมด นั่นคือการแพ้ ลาซิโอ 0-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย, เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และแพ้ เรอัล มาดริด 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ

ในประวัติศาสตร์ของ บาเยิร์น นั้น มีเพียงครั้งเดียวที่พวกเขาไม่ชนะเกมนอกบ้านในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกันนานกว่านั้น นั่นคือช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 จนถึงเดือนกันยายนของปีเดียวกันที่พวกเขาไร้ชัยนอกบ้านถึง 4 เกมรวด แบ่งเป็นเสมอกับแพ้อย่างละ 2 หน

- เคน ผลงานดี

ด้วยความที่ แฮร์รี่ เคน เคยเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลายฤดูกาล ทำให้เขาเคยเจอ วิลล่า หลายครั้ง ซึ่งเขาก็มีผลงานที่น่าประทับใจกับการเล่นที่ วิลล่า พาร์ค ด้วย เพราะมีส่วนร่วมกับประตูถึง 7 ลูกตอนลงเล่นที่นั่น แบ่งเป็นการยิงได้เอง 5 ลูกกับ 2 แอสซิสต์


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport