ร็อดเจอร์ส ว่าไง? เซลติก สร้างสถิติสุดเลวร้ายหลังเสีย 7 ลูก

ร็อดเจอร์ส ว่าไง? เซลติก สร้างสถิติสุดเลวร้ายหลังเสีย 7 ลูก
เซลติก กลายเป็นทีมแรกจากสหราชอาณาจักรในรอบหลายปีที่เสีย 5 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมถ้วยยุโรป แต่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยืนยันว่าจะยังเปิดเกมบุกใส่คู่แข่งเหมือนเดิมต่อให้จะเจอทีมใหญ่ก็ตาม

เซลติก กลายเป็นสโมสรแรกจากสหราชอาณาจักร นับตั้งแต่ฤดูกาล 1997-98 ที่เสียถึง 5 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรกกับการเล่นเกมถ้วยยุโรป หลังจากพวกเขาเพิ่งออกไปแพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1-7

นัดนี้ เซลติก พยายามเปิดเกมบุกสู้กับเจ้าถิ่น แต่นั่นก็ทำให้แนวรับของพวกเขามีช่องว่างเยอะพอตัวจนทำให้แค่ครึ่งแรก ดอร์ทมุนด์ ก็นำห่างไไปแล้ว 5-1 โดยที่ คาริม อเดเยมี่ ทำแฮตทริกได้ในช่วงนั้นด้วย

สำหรับทีมจากสหราชอาณาจักรรายสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่เสียถึง 5 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรกในเกมถ้วยยุโรปนั้นได้แก่ คุมบราน ทาวน์ สโมสรจากเวลส์ที่แพ้ นาชันแนล บูคาเรสต์ คู่แข่งจาก โรมาเนีย 0-7 ในการแข่ง ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ รอบแรก นัดสอง

นอกจากนี้ นี่ยังนับเป็นนัดที่ 3 เข้าไปแล้วที่ เซลติก ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เสียประตูให้คู่แข่งในเกมถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มากถึง 7 ลูกภายในนัดเดียว หลังจากกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือเคยพาทีมแพ้ บาร์เซโลน่า 0-7 เมื่อปี 2016 และพ่าย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-7 ในปี 2017

ทั้งนี้ หลังจบการแข่งขันนั้น ร็อดเจอร์ส ยืนกรานว่าตนจะยังให้ทีมรักษาสไตล์การเล่นที่เปิดเกมบุกสู้กับคู่แข่งต่อไปเวลาเจอกับทีมใหญ่ๆ แม้ว่าจะเพิ่งแพ้แบบยับเยินมาก็ตาม "เราต้องปรับตัวอยู่เสมอ แต่บางครั้งคุณภาพมันก็ก้าวข้ามสิ่งนั้นได้"

"เราจะถอยไปเล่นเกมรับและอุดหน้าบ้านเราพร้อมกับรอคอยให้อีกฝ่ายบุกใส่เรารึเปล่าน่ะเหรอ ? ไม่ล่ะ เราจะไม่ทำแบบนั้นแน่ สไตล์การเล่นแบบนี้มันช่วยให้เราครองความยิ่งใหญ่กับการเล่นภายในประเทศมาแล้ว เรารู้ดีว่ามันจะมีบางครั้งที่เราบุกใส่คู่แข่งได้ยาก แต่เรายังต้องแสดงให้เห็นถึงความสามารถในตอนที่ได้ครองบอลอยู่ คืนนี้เราเล่นได้ไม่ใกล้เคียงกับระดับที่ว่า เราเสียบอลกันง่ายเกินไปและสุดท้ายก็โดนลงโทษจากเรื่องนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport