เขากลับมาแล้ว! กวาร์ดิโอล่า ชม กุนโดกัน คืนฟอร์มเก่งเกมต้อน สโลวาน

เขากลับมาแล้ว! กวาร์ดิโอล่า ชม กุนโดกัน คืนฟอร์มเก่งเกมต้อน สโลวาน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนซิตี้ ชม อิลคาย กุนโดกัน กลับมาฟอร์มแจ่มเหมือนเดิม หลังช่วยทีมบุกยำ สโลวาน บราติสลาว่า 4-0 เมื่อคืนวันอังคาร พร้อมแจงเหตุผลที่เปลี่ยน เออร์ลิง ฮาลันด์ ออกตั้งแต่กลางครึ่งหลัง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชม อิลคาย กุนโดกัน กองกลางชาวเยอรมัน ที่กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังจากที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" บุกถล่ม สโลวาน บราติสลาว่า 4-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ "ลีก เฟส" นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

กุนโดกัน ยิงบอลแฉลบเป็นประตู 1-0 ให้ แมนซิตี้ ตั้งแต่นาทีที่ 8 หลังจากนั้นในนาทีที่ 15 สกอร์เปลี่ยนเป็น 2-0 จาก ฟิล โฟเด้น ก่อนที่ช่วงครึ่งหลัง ทีมเยือนจะมาได้เพิ่มอีกสองประตูจาก เออร์ลิง ฮาลันด์ นาทีที่ 58 และ เจมส์ แม็คเคตี นาทีที่ 74 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" มี 4 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด 

สำหรับเกมนี้ นอกจากทำประตูได้แล้ว กุนโดกัน ยังสร้างโอกาสได้ถึง 5 ครั้งอีกด้วย 

"วันนี้เขา (กุนโดกัน) กลับมาเล่นได้ตามมาตรฐานของเขา" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 53 ปี กล่าว "นัดก่อนที่เจอ นิวคาสเซิ่ล เขาเล่นไม่ดีเลย ซึ่งมันอาจจะเป็นเกมที่แย่ที่สุดของเขาเท่าที่ผมเห็นในช่วงแปดหรือเก้าปีหลังเลยด้วย แต่วันนี้เขามีเกมที่ยอดเยี่ยมมาก"

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ได้พูดถึงการตัดสินใจเปลี่ยน ฮาลันด์ ออกตั้งแต่นาทีที่ 60 "ผมเองก็อยากให้เขาอยู่ในสนามตลอดนั่นแหละ แต่ด้วยสกอร์ที่เรานำ 3-0 เกมมันน่าจะจบแล้ว เราต้องดูแลเขาให้ดี เพราะเขาเพิ่งเจ็บมาจากเกมที่เจอ นิวคาสเซิ่ล"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport