ผลบอล อาร์เซน่อล พบ เปแอสเช : ฮาแวร์ตซ์, ซาก้า จัดคนละตุง! "ปืนใหญ่" เฮนัดแรก

ผลบอล อาร์เซน่อล พบ เปแอสเช : ฮาแวร์ตซ์, ซาก้า จัดคนละตุง! "ปืนใหญ่" เฮนัดแรก
"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล คว้าชัยแรกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านทุบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นิ่มๆ 2-0 เมื่อคืนวันอังคาร โดยที่ได้ทั้งสองตุงตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ และ บูคาโย ซาก้า

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2024/25 รอบ "ลีก เฟส" นัดสอง คู่ระหว่าง อาร์เซน่อล พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567

อาร์เซน่อล เริ่มต้นเกมได้ดีกว่า และนาทีที่ 9 ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะได้ยิงเน้นๆ ด้วยซ้ายของ บูคาโย ซาก้า ซึ่งบอลโค้งข้ามคาดไปนิดเดียว 

นาทีที่ 20 "ไอ้ปืนใหญ่" ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ วางบอลสุดแม่นจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ลอยตัวโขกบอลตัดหน้า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวาร เปแอสเช เข้าประตูไป 

หลังจากนั้น เปแอสเช พยายามเปิดเกมรุกสู้ และนาทีที่ 29 เกือบได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ นูโน่ เมนเดส ได้กดเต็มแรงด้วยซ้าย บอลพุ่งเช็ดเสานอกออกหลังอย่างน่าเสียดาย 

กระนั้นนาทีที่ 35 อาร์เซน่อล ได้ประตู 2-0 จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกฝั่งขวา ซึ่ง ซาก้า กึ่งยิงกึ่งเปิดด้วยซ้ายเข้ากลางประตู และบอลผ่านตัว ดอนนารุมม่า เข้าไปเลย 

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ เปแอสเช 2-0 

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 7 นาที อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูที่สาม จากจังหวะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้กดเต็มๆ ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่ตรงตัว ดอนนารุมม่า รับเอาไว้ได้ 

หลังจากนั้น เปแอสเช บุกหนัก และเกือบได้ประตูจาก ชูเอา เนเวส ที่ยิงชนคาน รวมถึงลูกยิงของ ฟาเบียน รุยซ์ 

นาทีที่ 75 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ ได้กดเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ ดอนนารุมม่า ทิ้งตัวเซฟเอาไว้ได้ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ จบเกม อาร์เซน่อล เปิดบ้านสอย ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 ทำให้ตอนนี้มี 4 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด ส่วน เปแอสเช มี 3 แต้มเท่าเดิม 

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล - ดาบิด ราย่า ; เยอร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ริคคาร์โด คาลาฟิออรี่ ; โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ ; บูคาโย ซาก้า (กัปตันทีม), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เลอันโดร ทรอสซาร์ : 

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง - จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ; อัชราฟ ฮาคิมี่, มาร์กินญอส, วิลเลียน ปาโช, นูโน่ เมนเดส ; วอร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี, ชูเอา เนเวส, วิตินญ่า ; เดซีเร ดูเอ, บราดเลย์ บาร์กโคลา, อี คัง-อิน



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport