ผลบอล สโลวาน บราติสลาว่า พบ แมนซิตี้ : "เรือใบ" แล่นชิวต้อนเจ้าบ้านสบายเกือก

ผลบอล สโลวาน บราติสลาว่า พบ แมนซิตี้ : "เรือใบ" แล่นชิวต้อนเจ้าบ้านสบายเกือก
แมนซิตี้ โชว์ฟอร์มสุดโหดไล่ถลุง สโลวาน บราติสลาว่า แบบสบายเกือก 4-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เป๊ป กวารดิโอล่า มีการปรับทัพในเกมเยือน สโลวาน บราติสลาว่า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส วันอังคารที่ 1 ตุลาคม โดยเลือกใช้งาน สเตฟาน ออร์เตก้า ลงทำหน้าที่เฝ้าเสา ขณะที่แดนกลาง มาเตอุส นูเนส ได้รับโอกาสลงตัวจริง สำหรับสามประสานในเกมรุกนำโดน เออร์ลิง ฮาลันด์, ฟิล โฟเด้น และ เฌเรมี่ โดกู 

เริ่มเกมแค่ 2 นาที บราติสลาว่า มีลุ้นได้ประตูจากจังหวะสวนกลับจากจังหวะการยิงของ มาร์โก ทอลิค แต่น่าเสียดายที่บอลเฉียดเสาไกลออกไปนิดเดียว

อย่างไรก็ตาม แมนซิตี้ มาได้ประตูนำหลังเกมผ่านไป 8 นาที จากการตะบันของ อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งเป็นประตูแรกของเขานับตั้งแต่ย้ายกลับมาเล่นให้ "เรือใบสีฟ้า" ส่งให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 

หลังจากนั้น แมนซิตี้ ก็ครองเกมเป็นส่วนใหญ่ และมาได้ประตูนำเป็น 2-0 ในนาทีที่ 15 จากการประสานงานระหว่าง เฌเรมี่ โดกู กับ ฟิล โฟเด้น ก่อนที่ สตาร์ทีมชาติอังกฤษ จะส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล

แมนซิตี้ ครองเกมแบบตลอดเวลา และสร้างโอกาสยิงประตูได้หลายครั้ง แต่ถ้าไม่ติดเซฟผู้รักษาประตู ก็ชนคาน หรือยิงออกไปแบบมีลุ้น จบครึ่งแรกทีมเยือนนำไปก่อน 2-0

ครึ่งแรก สโลวาน บราติสลาว่า 0-2 แมนซิตี้ 

ครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็น แมนซิตี้ ที่เปิดเกมบุกฝ่ายเดียว และมาได้ประตูที่สามในนาทีที่ 58 จาก เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ได้บอลสุดงามจาก ริโก้ ลูอิส และ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ กระชากบอลหลบ โดมินิค ทาคาช โกลเจ้าบ้าน ก่อนจะยิงสบายๆ ทำให้ทีมขึ้นนำ 3-0

ผ่านเข้าสู่นาทีที่ 74 โฟเด้น มีโอกาสผ่านบอลสุดคมกริบให้ เจมส์ แม็คอาตี้ ได้โอกาสส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย ซึ่งเป็นประตูแรกของเขาในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วยให้ แมนซิตี้ นำห่าง 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แมนซิตี้ ยังคงเหนือกว่าทุกกระบวนท่า แต่ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้จบเกมทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไล่ถล่มยับไม่นับญาติ บราติสลาว่า สบายอุรา 4-0

รายชื่อทั้ง 2 สโมสร

สโลวาน บราติสลาว่า : โดมินิค ทาคาช - เซซาร์ แบล็คแมน, กูราม คาเชีย, เคนัน บายริช, เควิน วิมเมอร์ - คีเรียคอส ซาวิดิส,  ดานีโล่ อิกนาเตนโก้ - ติกราน บาร์เซ็กยาน, มาร์โก ทอลิค,  วลาดิมีร์ ไวส์ จูเนียร์ (กัปตันทีม)  - ดาวิด สเตรเลช

แมนซิตี้ : สเตฟาน ออร์เตก้า - ริโก้ ลูอิส, จอห์น สโตนส์, มานูเอล อคานจี, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (ไคล์ วอล์คเกอร์ น. 78) - อิลคาย กุนโดกัน (กัปตันทีม), มาเตอุส นูเนส, ซาวินโญ่ - ฟิล โฟเด้น (แจ็ค กรีลิช น. 78) , เฌเรมี่ โดกู, เออร์ลิง ฮาลันด์ (เจมส์ แม็คอาตี้ น. 60)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport