ครั้งที่ 5!เกร็ดก่อนเกม อาร์เซน่อล พบ เปแอสเช

ครั้งที่ 5!เกร็ดก่อนเกม อาร์เซน่อล พบ เปแอสเช
ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมากันอีกครั้ง ซึ่งเกมใหญ่ประจำวันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ก็คงจะเป็นเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ทั้งคู่ต่างก็ถือเป็นทีมใหญ่ของวงการฟุตบอลในตอนนี้ และกำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในลีกของตัวเองด้วย ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับเกมนี้สักหน่อย

- การเจอกัน

ก่อนหน้านี้ อาร์เซน่อล กับ ปารีส เคยดวลกันในเกมถ้วยยุโรปมาทั้งหมด 4 ครั้ง ซึ่งในจำนวนนั้นจบลงด้วยการเสมอกันถึง 3 หน ส่วนอีก 1 นัดเป็นชัยชนะของ "ไอ้ปืนใหญ่" โดยชัยชนะที่ว่าเกิดขึ้นในเกม คัพ วินเนอร์ส คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสองที่ทีมดังจากกรุงลอนดอนชนะไป 1-0

ทั้งนี้ ในบรรดาทีมที่ ปารีส ยังไม่เคยเอาชนะได้ในเกมถ้วยยุโรปนั้น อาร์เซน่อล ก็คือคู่แข่งที่เขาเผชิญหน้าด้วยมากที่สุดเช่นกัน

- เพิ่งถล่มทีมจาก ฝรั่งเศส

ครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเจอทีมจาก ฝรั่งเศส เกิดขึ้นในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนนี่เอง โดยเป็นการเจอกับ ล็องส์ ซึ่งวันนั้นทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เอาชนะไป 6-0 จนทำให้มันเป็นเกมถ้วยยุโรปที่สโมสรจากเกาะอังกฤษเอาชนะทีมจากฝรั่งเศสได้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดเลยทีเดียว

- ทริปไม่น่าจดจำ

3 ครั้งหลังสุดที่ ปารีส ไปเยือนทีมจากเกาะอังกฤษในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาต้องกลับฝรั่งเศสพร้อมกับความปราชัยทั้งหมด นั่นคือรอบรองชนะเลิศ นัดสองที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2021, รอบแบ่งกลุ่มที่พ่าย "เรือใบสีฟ้า" เจ้าเดิม 1-2 ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และการพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-4 ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2023

สำหรับการแพ้ นิวคาสเซิ่ล นั้น ถือเป็น การแพ้คู่แข่งที่มาจากเกาะอังกฤษด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในเกมถ้วยยุโรปของ ปารีส ด้วย

- ไม่กลัวเพื่อนร่วมชาติ

หากนับเฉพาะ 6 เกมหลังสุดที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ ได้ดวลกึ๋นกับกุนซือชาวสแปนิชด้วยกันในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วล่ะก็ เขาก็พาทีมของตัวเองเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 5 เกมด้วยกัน และแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ กุนซือชาวสแปนิชที่เคยพ่ายแพ้ต่อ เอ็นรีเก้ มีทั้ง โจเซป กวาร์ดิโอล่า, อูไน เอเมรี่, ชาบี เอร์นานเดซ, อิมาโนล อัลกูยาซิล และ มิเชล โดยที่ มิเกล อาร์เตต้า ก็จะเป็นกุนซือชาวสแปนิชคนที่ 6 ที่เป็นคู่แข่งของ เอ็นรีเก้ ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก พอดี

- เท้าบอดอีกหรือไม่

อย่างที่รู้กันดีว่าทีมของ อาร์เตต้า เปิดหัวในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก จากการเสมอกับ อตาลันต้า 0-0 ซึ่งมันเท่ากับว่าตอนนี้พวกเขาทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้ 2 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการนับรวมกับตอนฤดูกาล 2023-24 ที่พวกเขาแพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-1

ถ้าเกิดเกมนี้ อาร์เซน่อล เท้าบอดอีก มันก็จะทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเขาเลยทีเดียวที่ทำประตูในเกม ยูโรเปี้ยน คัพ/แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้มากถึง 3 นัดติดต่อกัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport