ต้องรู้จักอดทน! ชาบี อลอนโซ่ ชี้เจอ เอซี มิลาน งานสุดหิน

ต้องรู้จักอดทน! ชาบี อลอนโซ่ ชี้เจอ เอซี มิลาน งานสุดหิน
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ เลเวอร์คูเซ่น ชี้ "ห้างขายยา" หนักแน่ ดวล เอซี มิลาน วันอังคารนี้ พร้อมระบุ แนวรุก "ปีศาจแดง-ดำ" ไม่ได้มีดีแค่ คริสเตียน พูลิซิช

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เชื่อว่า ทีมตนจะต้องเจอกับงานที่ยากลำบากสุดๆ อย่างแน่นอน สำหรับเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ "ลีก เฟส" นัดสอง ที่ทัพ "ห้างขายยา" เปิดรัง ไบอารีน่า รับมือ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี วันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ 

สำหรับเกมแรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เลเวอร์คูเซ่น เปิดหัวด้วยชัยชนะสุดหรู ด้วยการบุกถล่ม เฟเยนูร์ด 4-0 ขณะที่ มิลาน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 คารัง ซาน ซิโร่ ทำให้ "ปีศาจแดง-ดำ" มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเก็บ 3 แต้มแรกให้ได้ 

"การเจอกับทีมอิตาเลียน มันยากอยู่แล้ว เราจำเป็นต้องครอบครองบอลด้วยความอดทน เพราะพวกเขาเล่นเกมรับดีมาก และพร้อมที่จะตั้งรับลึก สไตล์การเล่นของ (เปาโล) ฟอนเซก้า มีความชัดเจน ซึ่งเราก็จะได้เห็นกันในวันพรุ่งนี้ แต่เราก็อยากจะเป็นตัวเอกของเกม"

"มิลาน มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมชอบดูพวกเขาในยุค (อาร์ริโก) ซาคคี่ ถึง (ฟาบิโอ) คาเปลโล่ ตอนนั้นพวกเขาอุดมไปด้วยนักเตะชั้นยอด ถือเป็นเกียรติสำหรับผมที่จะได้ดวลกับพวกเขา" ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล วัย 42 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 

คริสเตียน พูลิซิช ถือเป็นตัวรุกที่อันตรายสุดของ เอซี มิลาน ฤดูกาลนี้ โดยกดไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 7 นัด แต่ถึงกระนั้น อลอนโซ่ มองว่า "ปีศาจแดง-ดำ" ชุดนี้ ไม่ได้มีดีแค่ ดาวเตะชาวอเมริกันวัย 26 ปี 

"เขากำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีมากๆ และถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ เอซี มิลาน เขาเคลื่อนที่ตรงพื้นที่ไลน์แนวรับคู่แข่งเก่งมาก แถมมีความเร็ว แต่ผมไม่สามารถโฟกัสแค่เขาเพียงคนเดียว เพราะต้องคิดถึง (อัลบาโร) โมราต้า กับ (ราฟาเอล) เลเอา ด้วย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport