ไร้ ฮาลันด์-เอ็มบัปเป้! 11 แข้ง ชปล. รับค่าแรงสูงสุดซีซั่นนี้

ไร้ ฮาลันด์-เอ็มบัปเป้! 11 แข้ง ชปล. รับค่าแรงสูงสุดซีซั่นนี้
ฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รูปแบบใหม่ของซีซั่น 2024/25 ออกสตาร์ตกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อพูดถึงศึก แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนว่าการฟาดแข้งรายการนี้เป็นที่ชุมนุมของสโมสรระดับแนวหน้าซึ่งเต็มไปด้วยพ่อค้าแข้งที่ได้ค่าแรงก้อนโต

แต่ใครล่ะที่รับทรัพย์เข้ากระเป๋าในแต่ละสัปดาห์มากที่สุดเมื่อเทียบกันในแต่ละตำแหน่งโดยในกรณีนี้หากจะยึดถือตามข้อมูลของ Capology และจัดทีมในระบบ 4-3-3 11 นักเตะในทีมชุดนี้ไม่มี คิลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ติดโผ

- ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์

ในวัย 38 ปี นอยเออร์ ยังรับใช้ บาเยิร์น  ได้อย่างยอดเยี่ยม และสมควรแล้วที่เขาจะเป็นผู้รักษาประตูที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในโลก

ว่ากันว่ามือกาวชาวเมืองเบียร์มีเงินติดกระเป๋าสัปดาห์ละ 400,000 ยูโรซึ่งมากกว่าที่ ติโบ กูร์กตัวส์ ได้รับจาก เรอัล มาดริด 25% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี นอยเออร์ จะหมดสัญญากับ เสือใต้ ในซัมเมอร์หน้า และเชื่อกันว่าเขาจะแขวนถุงมือเมื่อถึงเวลานั้น

- แบ็คขวา :เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

อันที่จริง รีซ เจมส์ เป็นแบ็คขวารายเดียวที่ได้ค่าแรงสูงติดอันดับท็อป 100 แต่กองหลัง เชลซี ได้ลงเล่นถ้วย คอนเฟอเรนซ์ลีก ในซีซั่นนี้

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล จึงติดโผแทนแม้จะมีค่าแรงเพียงสัปดาห์ละ 180,000 ยูโรตามสัญญาที่กำลังจะหมดลงในซัมเมอร์หน้า

แต่ไม่ว่าสุดท้ายแล้วดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ จะต่อสัญญาใหม่กับ หงส์แดง หรือว่าย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เขาจะได้เพิ่มค่าแรงมากกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน

- เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ดาวิด อลาบา

สตาร์ทีมชาติ ออสเตรีย ย้ายออกจาก บาเยิร์น มาร่วมทีม เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวในปี 2021 มันจึงทำให้เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในโลกสัปดาห์ละ 432,000 ยูโรเป็นรอง ฮาลันด์ ดาวยิงทีม แมนฯ ซิตี้ แค่เล็กน้อยเท่านั้น

ฉะนั้นแล้วจึงไม่น่าแปลกหากว่าเอเจนต์ทั้งหลายจะกระตุ้นให้นักเตะในความดูแลย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวเพื่อรับเงินเข้ากระเป๋าอย่างมหาศาล

- เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : มาร์กินญอส

ในฐานะทีมมหาเศรษฐี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เคยมีดาวดังอยู่ในสังกัดมากมายทั้ง เซร์คิโอ รามอส , เนย์มาร์ , ลิโอเนล เมสซี่ และ เอ็มบัปเป้

ในรายของกัปตันทีมแชมป์ ลีกเอิง ซึ่งรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน แม้เขาจะไม่ใช่นักเตะที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในทีม แต่มันมากพอที่จะทำให้เขาอยู่ในโผนี้จากเม็ดเงินสัปดาห์ละ 323,000 ยูโรซึ่งทำให้เขาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ได้ค่าจ้างมากที่สุดเป็นอันดับสองของยุโรปเหนือกว่าดาวเตะอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , วิลเลี่ยม ซาลิบา , อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ รูเบน ดิอาส

- แบ็คซ้าย : ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ

เป็นนักเตะทีม เปแอสเช อีกรายที่ติดโผโดยเชื่อกันว่าเขาได้ค่าแรงสัปดาห์ละ 365,000 ยูโร

ในฐานะขุนพลทีมดังแห่งกรุงปารีสจึงไม่แปลกที่สตาร์ทีมชาติ ฝรั่งเศส จะพาตัวเองเข้ามาอยู่ในทำเนียบนี้ได้

- กองกลาง : เลออน โกเรตซ์ก้า

กาเซมีโร่ คือกองกลางตัวรับที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในยุโรป แต่ดาวเตะทีมชาติ บราซิล ได้เล่นแค่ถ้วย ยูโรปาลีก ในซีซั่นนี้

ด้วยเหตุนี้ ตำแหน่งดังกล่าวจึงหล่นมาอยู่กับสตาร์ทีม บาเยิร์น แม้ว่าซีซั่นนี้เขาจะไม่อยู่ในแผนของ แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือคนใหม่

"เราเห็นใจเขา เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเราเสมอ ผมเชื่อมั่นในตัวเขา เขามีความทุ่มเท และคุณเห็นได้ในการซ้อมทุกครั้ง ผมเชื่อว่าเวลาของเขาจะมาถึง" นอยเออร์ เอ่ยกับสื่อเมื่อไม่นานมานี้

- กองกลาง : เฟรงกี้ เดอ ยอง

เป็นชื่อแรกในทีมชุดนี้แบบนอนมาสำหรับนักเตะที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดในยุโรปสัปดาห์ละ 721,000 ยูโร

แม้จะบาดเจ็บ และยังไม่มีวี่แววว่าจะลงเล่นได้ในเร็วๆนี้ แต่สตาร์ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งได้ ฮันซี่ ฟลิค ย้ายมาเป็นเจ้านายคนใหม่ยังรับเงินเข้ากระเป๋าตามปกติ ขณะที่ บาร์ซ่า ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมแม้จะปราศจากกองกลางวัย 27 ปี

- กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์

จอมทัพ แมนฯ ซิตี้ ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้ค่าแรงสูงที่สุดสัปดาห์ละ 473,000 ยูโร

แม้จะไม่ได้ย้ายไปโกยเงินกับลีก ซาอุดิ อาระเบีย แต่ดาวเตะวัย 33 ปีกำลังจะหมดสัญญากับ เรือใบสีฟ้า และอาจเป็นไปได้ว่าเขาจะบอกลาสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม แบบไม่มีค่าตัวหลังจบซีซั่นนี้

- ปีกขวา : โม ซาลาห์

คิง ออฟ อียิปต์ มีสถานการณ์เช่นเดียวกับ เดอ บรอยน์ เนื่องจากยังไม่ได้ต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล

ปัจจุบัน บังโม รับเงินสัปดาห์ละ 414,000 ยูโรซึ่งเป็นตัวเลขที่ว่ากันว่า หงส์แดง ไม่พร้อมจ่ายให้กับเขาสูงกว่านี้จนส่งผลให้การเจรจาขยายสัญญาค้างเติ่ง

ถึงขณะนี้สื่อเมืองผู้ดีต่างระบุว่า ซาลาห์ ยังหวังค้าแข้งใน แอนฟิลด์ ต่อไป แต่สิ่งที่ไม่มีใครรู้คือเขาพร้อมลงน้ำหมึกรับใช้ เครื่องจักรสีแดง หรือไม่หากไม่ได้รับค่าแรงเพิ่มอย่างที่ต้องการ

- กองหน้า : โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ไม่ทั้ง แฮร์รี่ เคน , เอ็มบัปเป้ หรือว่า ฮาลันด์ ที่จะแย่งตำแหน่งนี้ไปจากดาวยิงทีมชาติ โปแลนด์ ได้

หลังย้ายมาจาก บาเยิร์น บาร์ซ่า ประเคนค่าแรงอย่างงามให้กับยอดหัวหอกสูงถึงสัปดาห์ละ 640,000 ยูโร

แม้จะมีวัย 36 ปี แต่ เลวานดอฟสกี้ ยังเป็นกำลังสำคัญของทีมลูกหนังแห่งกาตาลันโดยเมื่อช่วงต้นเดือน โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรเอ่ยกับสื่อว่า "ผมมองเห็นว่า โรเบิร์ต มีความมุ่งมั่นมากกว่าเคยซะอีก" 

"เขามีสภาพร่างกายที่ดี เขาทุ่มเทเพื่อสโมสร ตอนที่เขาได้ยินว่าเราพยายามลงทะเบียนนักเตะใหม่ภายใต้กฏการเงิน เขาบอกกับเราว่าเขาพร้อมลดค่าแรงเพื่อช่วยสโมสร"

"ผมปลาบปลื้มมาก แต่ผมบอกกับเขาว่ามันไม่จำเป็น เราได้รับฟอร์มที่ดีจากเขา และผมมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีที่สุดของ เลวานดอฟสกี้"

- ปีกซ้าย :วินิซิอุส จูเนียร์

แม้ เรอัล มาดริด จะได้ เอ็มบัปเป้ มาร่วมทีมแบบฟรีๆ แต่ในฐานะหัวหอก เอ็มบัปเป้ ได้ค่าแรงเป็นรอง เลวานดอฟสกี้

ฉะนั้นแล้ว วินิซิอุส ซึ่งได้เล่นเป็นปีกซ้ายให้กับ ราชันชุดขาว จึงติดโผทีมชุดนี้แม้สตาร์ทีมชาติ บราซิล จะได้ค่าแรงน้อยกว่ากองหน้าเฟรนช์แมน 50%


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X