สเตอร์ลิง-ลุคแมน จะทำได้ไหม? เกร็ดก่อนเกม อตาลันต้า พบ อาร์เซน่อล

สเตอร์ลิง-ลุคแมน จะทำได้ไหม? เกร็ดก่อนเกม อตาลันต้า พบ อาร์เซน่อล
บิ๊กแมตช์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก ในวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนนี้ คงจะหนีไม่พ้นเกมที่ อตาลันต้า จะเปิดบ้านเจอกับ อาร์เซน่อล

อตาลันต้า มีดีกรีเป็นแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่นก่อน ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็เป็นทีมใหญ่อยู่แล้ว แถมพวกเขาต่างก็เป็นทีมที่เน้นเกมรุกเป็นหลักทั้งคู่ด้วย ซึ่งเราจะมามองกันถึงเกร็ดของเกมนัดนี้สักหน่อย

- การเจอทีมจากลีกเดียวกับคู่แข่ง

แม้ว่านี่จะเป็นการเจอกันครั้งแรกระหว่าง อตาลันต้า กับ อาร์เซน่อล แต่สำหรับ อตาลันต้า แล้วนั้น พวกเขาเคยดวลกับทีมจากอังกฤษในรายการระดับเมเจอร์ของทวีปยุโรป 4 รายด้วยกัน นั่นคือ เอฟเวอร์ตัน ที่พวกเขาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เสมอกับแพ้อย่างละ 1 หน, ลิเวอร์พูล ที่ชนะกับแพ้อย่างละ 2 ครั้ง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสมอกับแพ้อย่างละ 1 เกม

ขณะที่กับ อาร์เซน่อล ต้องบอกว่า 3 ครั้งหลังสุดที่พวกเขาไปเยือนทีมจากอิตาลีในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มันจบไม่สวยเท่าไหร่ เพราะต้องออกจากสนามในฐาะผู้แพ้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการพ่าย อาแอส โรม่า 0-1 ในปี 2009, แพ้ เอซี มิลาน 0-4 ในปี 2012 และปราชัยต่อ นาโปลี 0-2 ในปี 2013

- รุกกระจาย+หลังรั่ว

หลายคนชอบพูดกันว่าเกมของ อตาลันต้า มันแทบไม่น่าเบื่อเลยเพราะจะมีประตูเกิดขึ้นตลอด อยู่ที่ว่าจะเป็นของฝั่งพวกเขาเองหรือของคู่แข่งเท่านั้น ซึ่งในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 นัดหลังสุดของ อตาลันต้า ทั้งพวกเขาและคู่แข่งก็ทำได้อย่างน้อยฝั่งละ 2 ประตูครบทั้ง 4 เกมเลย ประกอบด้วยวันที่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-3, เสมอ "ปีศาจแดง" 2-2, เสมอ ยัง บอยส์ 3-3 และแพ้ บียาร์เรอัล 2-3

ถ้าหากเกมกับ อาร์เซน่อล จบลงโดยที่ทั้ง 2 ทีมทำได้ฝั่งละ 2 ประตูอีก อตาลันต้า ก็จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์เลยทีเดียวที่มีส่วนร่วมกับเกมที่มีการทำอย่าวน้อยฝั่งละ 2 ประตู มากถึง 5 นัดติดต่อกัน

- เปิดตัวสวย

6 ครั้งสุดที่ อาร์เซน่อล ลงเล่นเกมแรกของรายการระดับถ้วยยุโรปในฤดูกาลนั้นๆ พวกเขาเก็บชัยชนะได้ครบทั้ง 6 เกม โดยในจำนวนนั้นเป็นเกม ยูโรปา ลีก 5 หน กับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง

ทั้งนี้ ครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล แพ้กับการลงเล่นเกมถ้วยยุโรปนัดแรกของฤดูกาลนั้น ต้องย้อนไปถึงศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2015-16 โดยหนนั้นพวกเขาแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 1-2 แต่ก็ยังผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้

- ลุคแมน กับโอกาสล้างอาถรรพ์

แน่นอนว่าหนึ่งในตัวความหวังของ อตาลันต้า สำหรับเกมนี้คือ อเดโมล่า ลุคแมน โดย 3 ครั้งหลังสุดที่เขาได้เป็นตัวจริงในเกมถ้วยยุโรปให้ อตาลันต้า เจ้าตัวทำได้ถึง 5 ประตู นั่นรวมถึงการกดแฮตทริกในนัดชิงชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก ซีซั่นที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะดีกรีทีมชาติไนจีเรียมีประวัติไม่ดีเท่าไหร่ในการเจอ อาร์เซน่อล เพราะยังเจาะตาข่ายอีกฝ่ายไม่ได้เลยจากการเจอกับ "ไอ้ปืนใหญ่" 4 นัด โดยเขาได้เผชิญหน้ากับ อาร์เซน่อล จากตอนเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน (2 เกม), ฟูแล่ม (1 เกม) และ เลสเตอร์ ซิตี้ (1 เกม)

- สเตอร์ลิง ลุ้นสร้างสถิติ

อย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ ราฮีม สเตอร์ลิง มาเล่นให้ อาร์เซน่อล ซึ่งนั่นทำให้เขามีโอกาสที่จะเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ที่จะได้เล่นรายการนี้ให้ทีมจากเกาะอังกฤษที่ต่างกันถึง 4 ทีม จากการที่เขาเคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี มาก่อน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X