กายิซาเรส ชู กูร์กตัวส์ เหมือนเมสซี่-โรนัลโด้ ของผู้รักษาประตู

กายิซาเรส ชู กูร์กตัวส์ เหมือนเมสซี่-โรนัลโด้ ของผู้รักษาประตู
ซานติอาโก้ กายิซาเรส ระบุ ติโบต์ กูร์กตัวส์ คือ ลิโอเนล เมสซี่ หรือไม่ก็ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ของตำแหน่งนายด่าน โดยบอกว่า กูร์กตัวส์ เซฟสวยๆ ได้บ่อยจนเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

ซานติอาโก้ กายิซาเรส อดีตผู้รักษาประตูคนดัง กล่าวว่า ติโบต์ กูร์กตัวส์ มีสถานะเป็นเหมือน ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แห่งวงการนายทวาร

กูร์กตัวส์ เพิ่งทำผลงานได้โดดเด่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก นัดที่ มาดริด ชนะ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท 3-1 จนทำให้เขาได้รางวัล เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ โดยเขามีชอตเซฟราว 6 ครั้งด้วยกัน

กายิซาเรส เผยว่า "กูร์กตัวส์ คือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดของโลก ก่อนหน้านี้เราเคยพูดกันว่า -โลกฟุตบอลมีแค่ เมสซี่ กับคนอื่นๆ- หรือไม่ก็ -มีแค่ มาราโดน่า และคนอื่นๆ- ซึ่งกรณีนี้ก็เหมือนกันเลย กูร์กตัวส์ คือ มาราโดน่า, เมสซี่ และ คริสเตียโน่ แห่งตำแหน่งผู้รักษาประตู เขาเก่งกว่าคนอื่นๆ เยอะและทำได้ดีตลอด"

"เราเคยชินกับการเซฟสวยๆ ของเขาตอนที่คู่แข่งพยายามยิงเสียบสามเหลี่ยม หรือไม่ก็จังหวะที่เซฟลูกยิงเรียดพื้นที่พุ่งมาเร็วได้ คือถ้าเป็นผู้รักษาประตูคนอื่นทำแบบนั้นน่ะเราคงจะชมหนักจนยกให้เป็นไฮไลต์กันแล้ว แต่เราชินกับการเซฟของเขาจนมองให้มันเป็นเรื่องปกติไปเรียบร้อย"

"สำหรับผมแล้วเขาคือผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น ติโบต์ กูร์กตัวส์ เล่นได้ในระดับที่เป็นเอ็มวีพีของเกมอีกครั้ง เขาเป็นคนที่สร้างความแตกต่างให้กับ เรอัล มาดริด ได้ ผมกล้าพูดถึงเรื่องนั้น (เรื่องที่ กูร์กตัวส์ เป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์) ได้แบบไร้ข้อกังขาเลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X