ผลบอล แมนซิตี้ พบ อินเตอร์ : ได้แค่ขึงเกมบุก! "เรือใบสีฟ้า" เจ๊าจืด "งูใหญ่" เปิดหัว ชปล.

ผลบอล แมนซิตี้ พบ อินเตอร์ : ได้แค่ขึงเกมบุก! "เรือใบสีฟ้า" เจ๊าจืด "งูใหญ่" เปิดหัว ชปล.
แมนฯ ซิตี้ ออกสตาร์ทในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ด้วยการได้แค่คะแนนเดียว หลังเปิดบ้านเสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 เมื่อคืนวันพุธ โดยนัดนี้ "เรือใบสีฟ้า" ครองบอลบุกได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ทำประตูไม่ได้

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2024/25 รอบ "ลีก เฟส" นัดแรก คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน 2567

เกมนี้ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ เมื่อฤดูกาล 2022/23 ซึ่งตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ เบียดชนะ อินเตอร์ 1-0 คว้าถ้วย "บิ๊ก เอียร์ส" มาครองเป็นสมัยแรก 

ช่วง 20 นาทีแรก ทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี โดย อินเตอร์ ได้ลุ้นจากลูกยิงของ มาร์กกุส ตูราม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ได้เสียวจากลูกโหม่งของ เออร์ลิง ฮาลันด์ 

นาทีที่ 36 "เรือใบสีฟ้า" เกือบได้ประตู จากจังหวะที่ ฮาลันด์ ได้ยิงด้วยเท้าซ้าย บอลเรียดหลุดกรอบประตูไปนิดเดียว 

อินเตอร์ สวนกลับได้ลุ้นเป็นระยะ และช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ได้เสียวจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงด้านซ้ายของ คาร์ลอส ออกุสโต้ ซึ่ง เอแดร์ซอน นายทวาร แมนฯ ซิตี้ เซฟเอาไว้ได้ 

จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ เสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0

ช่วงครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ยังหาโอกาสจบสกอร์แบบเน้นๆ ไม่ได้ ส่วน อินเตอร์ รอหาจังหวะสวนกลับ 

นาทีที่ 69 "เรือใบสีฟ้า" น่าได้ประตูแบบสุดๆ เมื่อ ฟิล โฟเด้น ตัวสำรอง มีโอกาสได้ยิงเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลตรงตัว ยานน์ ซอมเมอร์ โกล "งูใหญ่" ที่รับเอาไว้ได้ 

ฝั่ง อินเตอร์ ได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 76 จากจังหวะสวนกลับที่ขึ้นเกมจากด้านขวา และจบสกอร์โดย เฮนริค มคิทาเรียน ที่ยิงบอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 89 แมนฯ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกต่อเนื่อง มีโอกาสอีกครั้งจาก อิลคาย กุนโดกัน ที่ได้โหม่งเน้นๆ ระยะไม่กี่หลา แต่บอลไม่หนีมือ ซอมเมอร์ ที่รับเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น 

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย กุนโดกัน ได้โหม่งอีกครั้ง แต่บอลข้ามคามออกหลังไป

จบเกม แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0 แบ่งกันไปฝั่งละคะแนน  

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เอแดร์ซอน; ริโค ลูอิส, มานูเอล อาคันจี, รูเบน ดิอาส, ยอสโก กวาร์ดิโอล; โรดรี้; ซาวินโญ่, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช; เออร์ลิง ฮาลันด์ 

อินเตอร์ มิลาน - ยานน์ ซอมเมอร์; ยานน์ บิสเซค, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี, อเลสซานโดร บาสโตนี่; มัตเตโอ ดาร์เมียน, นิโคโล บาเรลล่า, ฮาคาน ชาลาโนกลู, ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้, คาร์ลอส ออกุสโต้; มาร์กกุส ตูราม, เมห์ดี ทาเรมี่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X