ใกล้ทาบสถิติทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม แมนซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน

ใกล้ทาบสถิติทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม แมนซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน
ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก ประจำวันพุธที่ 18 กันยายนนี้นั้น คู่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านเจอกับ อินเตอร์ มิลาน

นี่ถือเป็นการเจอกันในเกมถ้วยยุโรปครั้งที่ 2 ของคู่นี้เท่านั้น โดยหนแรกคือนัดชิงชนะเลิศในปี 2023 ที่ ซิตี้ ชนะไป 1-0 ซึ่งวันนี้เราก็จะมาเกริ่นถึงเกร็ดของบิ๊กแมตช์คู่นี้กัน

- อินเตอร์ ลุ้นทาบสถิติ

แม้ว่า อินเตอร์ จะไม่เคยบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ในเกมถ้วยยุโรปมาก่อน แต่พวกเขาก็เคยบุกมาชนะทีมจากเกาะอังกฤษถึงเมืองผู้ดีได้ถึง 4 ทีมด้วยกัน นั่นคือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เชลซี และ ลิเวอร์พูล

ถ้าหากในวันที่ 18 กันยายนนี้ทีมของกุนซือ ซิโมเน่ อินซากี้ คว้าชัยได้ มันก็จะทำให้ อินเตอร์ กลายเป็นทีมที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่บุกมาชนะคู่แข่งจาก อังกฤษ ถึงบ้านของอีกฝ่ายได้อย่างน้อย 5 ราย โดย 3 ทีมที่เคยทำแบบนั้นได้คือ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งรายของ "อาซูลกราน่า" เคยบุกไปกำชัยเหนือทีมจากอังกฤษได้ถึงบ้านของอีกฝ่ายมากถึง 7 ทีม ส่วน มาดริด กับ บาเยิร์น เคยชนะ 5 ทีมด้วยกัน

- ซิตี้ กับการเข้าใกล้ แมนยู

นอกจากจะโหดกับการเล่นในประเทศแล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ ก็ฟอร์มร้อนแรงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนกัน เพราะพวกเขาไม่แพ้ในถ้วยนี้มา 23 นัดติดต่อกันแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 16 เกมกับเสมอ 7 หน

ทั้งนี้ ถ้าหาก "เรือใบสีฟ้า" ไม่แพ้ในการเล่น 2 นัดแรกของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ พวกเขาก็จะทาบสถิติการไร้พ่ายในถ้วย ยูโรเปี้ยน คัพ/แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกันยาวนานที่สุดทันที โดยเจ้าของสถิติก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองที่เคยทำเอาไว้ 25 นัด ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปี 2007 จนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2009

- เครื่องร้อนช้า

อินเตอร์ ถือเป็นทีมที่เครื่องร้อนช้าพอตัวกับการลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะใน 9 ฤดูกาลหลังสุดที่ได้ลงเล่นรายการนี้นั้น พวกเขาชนะกับการลงเล่นนัดแรกในแต่ละซีซั่นแค่หนเดียว โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 5 ครั้งกับแพ้ 3 หน

สำหรับชัยชนะในนัดเปิดหัวครั้งเดียวจาก 9 ซีซั่นก่อนหน้านี้ที่ได้ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ อินเตอร์ ได้แก่เกมที่เฉือน สเปอร์ส 2-1 ในฤดูกาล 2018-19 ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็จอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มอยู่ดี จากการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X