แฮร์รี่ เคน ปลื้มทุบสถิติ รูนี่ย์ แข้งผู้ดียิงใน ชปล. มากสุด

แฮร์รี่ เคน ปลื้มทุบสถิติ รูนี่ย์ แข้งผู้ดียิงใน ชปล. มากสุด
แฮร์รี่ เคน หัวหอก บาเยิร์น สุดปลื้มที่ทุบสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ได้ พร้อมบอกว่า บาเยิร์น จะเล่นแย่ในช่วงต้นครึ่งหลังเหมือนในเกมกับ ซาเกร็บ ไม่ได้อีกเป็นอันขาด

แฮร์รี่ เคน กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่ารู้สึกดีที่ทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ ได้ เพราะอีกฝ่ายถือเป็นอดีตยอดนักเตะคนหนึ่งของโลก

เคน เพิ่งทำ 4 ลูกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก นัดที่ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 9-2 โดยในจำนวนนั้นมาจากการยิงลูกจุดโทษ 3 ประตู ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะชาวอังกฤษที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เยอะที่สุดตลอดกาล ที่จำนวน 33 ลูก โดย รูนี่ย์ เคยครองสถิตินั้นที่จำนวน 30 ประตู

หัวหอกทีมชาติอังกฤษเผยว่า "ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณถูกเอาไปพูดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ เวย์น รูนี่ย์ ดวย มันก็หมายความว่าคุณทำบางอย่างได้ดี เขาเป็นหนึ่งในนักเตะชาวอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของวงการด้วย มันถือเป็นความสำเร็จที่ดีมากๆ"

อย่างไรก็ตาม เคน ก็เตือนเพื่อนร่วมทีมว่าจะเล่นแย่ในช่วงต้นครึ่งหลังเหมือนเกมกับ ซาเกร็บ ไม่ได้อีกเป็นอันขาด หลังจาก บาเยิร์น จบครึ่งแรกด้วยการนำไปก่อน 3-0 แต่มาเสีย 2 ลูกในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง "นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีมากๆ และทำประตูในตอนที่มีโอกาสได้ แต่เราเริ่มครึ่งหลังกันได้ไม่ดี และโดนเล่นงานจากบอลจังหวะสองไปถึง 2 ครั้ง"

"เราต้องเรียนรู้จากเรื่องนั้นให้ได้ แต่ปฏิกิริยาหลังจากนั้นก็ถือว่าดีมากๆ เช่นกัน มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่ทำประตูเหล่านี้ได้ วันนี้เราเอาตัวรอดจากการออกสตาร์ตในครึ่งหลังได้ไม่ดีเท่าไหร่ไปได้ แต่ตอนเจอกับทีมชั้นนำแล้วน่ะเราจะโดนลงโทษแน่หากทำพลาดแบบนั้น"

ทั้งนี้ ผลงานจากนัดล่าสุดยังทำให้ เคน เป็นนักเตะ บาเยิร์น คนที่ 4 ที่ทำได้ถึง 4 ลูกในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดเดียวกันเช่นกัน ต่อจาก มาริโอ โกเมซ ในปี 2012, แซร์จ นาบรี้ ในปี 2019 และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ในปี 2019 ขณะเดียวกันเขาก็เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำประตูจากลูกจุดโทษได้ถึง 3 หนในเกมเดียวกันด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X