เพื่อความสำเร็จ!ฟาน ไดค์ เร้าลูกทีมมีความคงเส้นคงวา

เพื่อความสำเร็จ!ฟาน ไดค์ เร้าลูกทีมมีความคงเส้นคงวา
เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ระบุ ทุกคนในทีมต้องมีความคงเส้นคงวา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฟอร์มหรือสภาพความฟิต

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้มีความคงเส้นคงวาในทุกด้าน หลังล่าสุดเพิ่งบุกไปชนะ เอซี มิลาน 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก

ก่อนลงเล่นเกมนี้ ลิเวอร์พูล เพิ่งพลิกล็อกแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 และที่จริงเกมกับ มิลาน พวกเขาก็ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนด้วย แต่สุดท้ายก็มารัวทีเดียว 3 ลูก โดย ฟาน ไดค์ ก็เป็นหนึ่งในคนที่ทำประตูได้เช่นกัน

ดาวเตะชาวดัตช์เผยว่า "ผมคิดว่าทุกคนที่ ลิเวอร์พูล รู้ดีว่าเขา (สล็อต) ได้รับสืบทอดขุมกำลังที่ดีมากๆ เป็นขุมกำลังที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมและมีประสบการณ์สูง แต่แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญคือต้องทำทุกอย่างให้ดีแบบต่อเนื่องด้วย จากการที่เราต้องลงเล่นหลายเกมน่ะมันก็แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องมีความคงเส้นคงวาหากอยากจะมีผลงานที่ดี"

"แน่นอนว่าช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นเกมที่น่าผิดหวัง และถ้าเราฟอร์มตกแบบวันนั้นอีกเราก็จะไม่มีทางได้เจอกับเรื่องดีๆ ในฤดูกาลนี้แน่ เราทุกคนรู้ดีว่าเราจำเป็นต้องยกระดับให้ได้ เราต้องทำแบบนั้นให้ได้"

"วันนี้มันถือเป็นการแสดงปฏิกิริยาที่ดีจากเกมก่อน และเราก็ต้องสานต่อจากจุดนี้ให้ได้ เราทุกคนรู้ดีว่าเราจะเจอเกมที่ยากในช่วงสุดสัปดาห์นี้เช่นกัน (เจอกับ บอร์นมัธ) พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ ที่ทำให้หลายทีมเจองานยาก"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือเรื่องการทำทุกอย่างให้ดีแบบคงเส้นคงวา อย่างเช่นเรื่องต้องมีความฟิตที่ดีอยู่ตลอด คุณต้องทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะพร้อมสำหรับเกมต่อไป ไม่ว่าคุณจะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ก็ตาม และคุณต้องรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชัยชนะด้วย ดังนั้นเราเลยต้องการให้ทุกคนพร้อมที่จะช่วยทีม"

"คนที่ออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรองอาจจะรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้ลงเล่น วันนี้เราทำการเปลี่ยนตัวทีมตัวจริง 2 ตำแหน่งจากการที่ โรเบิร์ตสัน กับ หลุยส์ ดิอาซ ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แน่นอนว่าพวกเขาอยากลงเล่นเกมแบบนี้มากๆ แต่เราต้องการให้ทุกคนมีสภาพร่างกายที่ดีที่สุด และเคารพการตัดสินใจ (ของกุนซือ)"

"ผมคิดว่านั่นคือกุญแจที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ เพราะมันจะมีการโรเตชั่นกันบ้าง เราจำเป็นต้องให้ทุกคนเดินหน้ากันต่อไปและทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อที่จะยังได้ฟิตอยู่"

"ตอนนี้เราต้องกลับบ้าน แม้ว่ามันจะเป็นตอนกลางคืนแต่แน่นอนว่าการฟื้นฟูสภาพร่างกายมันเริ่มตั้งแต่ตอนนี้, รับประทานของที่ส่งผลดีต่อร่างกาย เพราะวันเสาร์นี้จะเป็นเกมที่ยากมากๆ อีกนัด และเราต้องให้ทุกคนอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด นั่นเป็นเรื่องสำคัญ เรากำลังอยู่ในการแข่งขัน และถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ คุณก็ต้องยอมเสียสละเช่นกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X