อย่าให้ต้องสไตรค์!โรดรี้ เดือด2องค์กรยักษ์เพิ่มโปรแกรมจนเกินทน

อย่าให้ต้องสไตรค์!โรดรี้ เดือด2องค์กรยักษ์เพิ่มโปรแกรมจนเกินทน
โรดรี้ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ เผยนักเตะเกือบรวมตัวสไตรค์หลัง ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ตัดสินใจเพิ่มโปรแกรมฟุตบอลในซีซั่นนี้จนทำเอาพ่อค้าแข้งแทบไม่มีเวลาฟื้นร่างกายเนื่องจากต้องเดินทางถี่ยิบตามไปด้วย

โรดรี้ นักเตะทีมชาติ สเปน จัดเป็นหนึ่งในดาวดังที่ลงสนามอย่างต่อเนื่องให้กับทั้งสโมสร และทีมชาติ กระทั่งซีซั่นนี้ ยูฟ่า ประกาศเพิ่มโปรแกรมถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รวมทังสิ้นจาก 125 นัดเป็น 189 นัดซึ่งหมายความว่าแต่ละทีมต้องลงสนามเพิ่มเป็น 8 จาก 6 เกมของรอบลีกเฟส และมีโอกาสลงเล่นมากที่สุด 17 นัดหากทะลุเข้าชิงชนะเลิศ

ไม่เพียง ยูฟ่า หากแต่ ฟีฟ่า ยังขยายโปรแกรมศึก สโมสรโลก ด้วยเช่นกันซึ่งหมายความว่าทีม เรือใบสีฟ้า จะเจอกับโปรแกรมที่อัดแน่นอย่างมหาศาลโดย โรดรี้ เผยว่านักเตะเกือบรวมตัวกันสไตรค์ด้วยซ้ำ

"เราเกือบสไตรค์กันแล้ว" สตาร์เลือดกระทิงดุเอ่ยกับสื่อเมื่อ 17 ก.ย.

"ผมคิดว่าเราเกือบทำอย่างนั้น มันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้อย่างง่ายๆ ผมคิดว่าหากคุณถามนักเตะ พวกเขาจะบอกตรงกัน มันไม่ใช่ความคิดเห็นของ โรดรี้ คนเดียว และหากมันยังเป็นอย่างนี้ต่อไป เราก็ไม่มีทางเลือก ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือเปล่า แต่มันเป็นสิ่งที่เราเป็นกังวลเพราะเราเป็นกลุ่มที่ต้องรับผลกระทบ"

ต่อข้อถามถึงจำนวนเกมที่ต้องลงเล่นในแต่ละซีซั่น โรดรี้ เอ่ยว่า "ผมไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน จากประสบการณ์ ผมบอกได้ว่ามันเป็นจำนวน 60-70 นัดต่อซีซั่น หากเป็น 40-50 นัดต่อซีซั่น นักเตะยังสามารถโชว์ฟอร์มในระดับท็อปกันได้ แต่ถ้ามากกว่านั้นคุณจะดร็อปลงไปเพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่สภาพร่างกายของคุณจะอยู่ในระดับสูง ปีนี้มันอาจมากถึง 70 หรือ 80 นัด ผมไม่แน่ใจ ผมคิดว่ามันมากเกินไป"

"เราสมควรได้รับความใส่ใจ มันไม่ควรเป็นเรื่องของเงินหรือการตลาด มันควรเป็นการแข่งขันที่มีคุณภาพ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X