ฮาลันด์ ลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้! 5 จุดน่าจับตาชปล.นัดแรก

ฮาลันด์ ลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้! 5 จุดน่าจับตาชปล.นัดแรก
ฮาลันด์ มีลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้-เอ็มบัปเป้ สีเสื้อใหม่-เจ้าหนูลามีน จะร้อนแรงต่อเนื่องไหม? เปิด 5 จุดน่าสนใจเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 เปลี่ยนมาเล่นในระบบใหม่และเพิ่มเป็น 36 ทีมในรอบ ลีก เฟส โดยแต่ละทีมจะเล่น 8 นัด (เหย้า 4 เยือน 4) และไม่เจอคู่แข่งซ้ำหน้า

รอบ ลีก เฟส จะเริ่มเปิดฉากฟาดแข้งนัดแรกคืนวันอังคารที่ 17 กันยายน ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ย.นี้ และนี่คือ 5 จุดที่น่าจับตามองในการเล่นนัดแรกถ้วยใบใหญ่ยุโรป

1. ฮาลันด์ ลุ้นทำลายสถิติ โรนัลโด้

 เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ยิงให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทุกรายการไปแล้ว 99 ประตูจากการลงสนาม 103 นัด 

หาก ฮาลันด์ ยิงใส่ อินเตอร์ มิลาน ในเกมวันพุธที่ 18 ก.ย.นี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ล่ะก็ เขาจะทำลายสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตดาวเตะ แมนยู และ เรอัล มาดริด ทันที

โรนัลโด้ ทำสถิติยิงถึง 100 ประตูให้สโมสรเดียวไวสุด หลังลงเล่นให้ เรอัล มาดริด 105 นัด ทำให้น่าจะตามองว่า ฮาลันด์ จะทุบสถิตินี้ได้หรือไม่

2. เอ็มบัปเป้ สีเสื้อใหม่

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แบบไม่มีค่าตัว

เอ็มบัปเป้ ยิงไปแล้ว 3 ประตูใน ลา ลีกา และน่าสนใจว่า จะประเดิมสีเสื้อใหม่ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นอย่างไร

เรอัล มาดริด มีโปรแกรมเตะนัดแรกรอบ ลีก เฟส ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ สตุ๊ตการ์ท คู่แข่งจากเยอรมนี คืนวันอังคารที่ 17 ก.ย. นี้ 

3. จับตาอดีตมือขวา คล็อปป์

เป็ป ไลจ์นเดอร์ส เพิ่งอำลา ลิเวอร์พูล มารับหน้าที่คุม เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังในลีกออสเตรีย เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา

ไลจ์นเดอร์ส อยู่กับ ลิเวอร์พูล มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2014 สมัยที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังกุมบังเหียน  ก่อนลาไปคุม เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น ช่วงสั้นๆ ปี 2018 แล้วกลับมา "หงส์แดง" อีกรอบและรับบทมือขวาให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน

ไลจ์นเดอร์ส สามารถนำ ซัลซ์บวร์ก ผ่านเข้ามาเล่นรอบ ลีก เฟส ได้สำเร็จ และคู่แข่งด่านแรกคือต้องออกไปเยือน สปาร์ต้า ปราก คืนวันพุธที่ 18 ก.ย.นี้

4. ชีวิตใหม่ กัลลาเกอร์

กลายเป็นมหากาพย์ย้ายทีมไปเลยกว่าที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ จะได้ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

กัลลาเกอร์ เกือบจะอดย้ายไปเล่นให้ แอต.มาดริด หลังเดินทางไปตรวจร่างกายที่แดนกระทิงดุแล้ว แต่ดีลต้องชะงัก เนื่องจาก "ตราหมี" ไม่สามารถปล่อยตัว ซามู โอโมโอเดียน ให้กับ เชลซี ได้ ก่อนที่จะมาลุล่วงได้ในที่สุด

ดูเหมือน กัลลาเกอร์ จะปรับตัวเข้ากับลีกสเปน ได้อย่างรวดเร็ว หลังเพิ่งทำประตูช่วยให้ แอต.มาดริด ถล่ม บาเลนเซีย 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ ก่อนจะรับมือ ไลป์ซิก วันพฤหัสบดีนี้

5. เจ้าหนูลามีน ร้อนแรง

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า กลายเป็นที่จับตามองของแฟนบอลทั่วโลก หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และช่วยให้ทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ ยูโร 2024 

เจ้าหนูลามีน ยังโชว์ฟอร์มโหดต่อเนื่องให้กับ บาร์ซ่า ในฤดูกาลนี้ และยิงใน ลา ลีกา ไปแล้ว 3 ประตู เป็นรองแค่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าเพื่อนร่วมสังกัดที่ทำไปแล้ว 4 ประตู

ดาวเตะวัย 17 ปี จะประเดิมรอบ ลีก เฟส ด้วยการออกไปเยือน โมนาโก ทีมดัง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ในวันพฤหัสบดีนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X