ประตูเยอะเสมอ!เกร็ดก่อนเกม เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล

ประตูเยอะเสมอ!เกร็ดก่อนเกม เอซี มิลาน พบ ลิเวอร์พูล
รอบหลักของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 จะเริ่มขึ้นในวันอังคารที่ 17 กันยายนนี้แล้ว โดยมาพร้อมกับรูปแบบใหม่ที่เริ่มด้วยระบบลีก และแค่วันแรกก็มีคู่ใหญ่เลยเมื่อ เอซี มิลาน จะเปิดรัง ซาน ซิโร่ รับมือ ลิเวอร์พูล

ทั้งคู่ถือเป็นทีมใหญ่ของวงการฟุตบอล และเคยเจอกันมาบ้างแล้วในเกมชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่างสำหรับเกมที่กำลังจะเตะกันสักหน่อย

- มิลาน เริ่มไม่กลัวทีมอังกฤษ

4 นัดหลังสุดที่ เอซี มิลาน เจอกับทีมจากเกาะอังกฤษในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น พวกเขาไม่เคยต้องออกจากสนามในฐานะผู้แพ้เลย โดยแบ่งเป็นการชนะกับเสมออย่างละ 2 เกม ส่วนคู่แข่งใน 4 เกมที่ว่าก็คือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ที่ผ่านมา เอซี มิลาน ไม่เคยไร้พ่าย 5 นัดติดต่อกันในการเจอคู่แข่งจากเกาะอังกฤษในเกมระดับ ยูโรเปี้ยน คัพ/แชมเปี้ยนส์ ลีก มาก่อนเลย นั่นหมายความว่าเกมนี้ทีมของกุนซือ เปาโล ฟอนเซก้า มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ให้กับโมสรได้

- อิตาลี ก็เหมือนบ้าน

แม้ว่า เอซี มิลาน จะเริ่มเล่นได้ดีในการเจอกับ อังกฤษ ในพักหลัง แต่ว่าพักหลัง ลิเวอร์พูล ก็มีผลงานที่ดีตอนไปเยือน อิตาลี ในเกมถ้วยยุโรปเช่นกัน เพราะ 5 นัดหลังสุดที่ไปเยือนทีมในอิตาลีนั้นพวกเขาชนะได้ถึง 4 เกม และแพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น

- การเจอกัน

ก่อนหน้านี้ เอซี มิลาน กับ ลิเวอร์พูล เคยเผชิญหน้ากันในเกมถ้วยยุโรปมา 4 ครั้ง ซึ่งถ้ารับรวมช่วงดวลจุดโทษเข้าไปด้วยนั้น "หงส์แดง" ก็เอาชนะไดัถึง 3 เกม ประกอบด้วยนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2004-05 และรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 2 นัดในซีซั่น 2021-22 ส่วน "รอสโซเนรี่" ได้เฮ 1 หน ได้แก่นัดชิงดำของฤดูกาล 2006-07

นอกจากนี้ แต่ละครั้งที่คู่นี้เจอกันนั้นทั้ง 2 ทีมก็ทำประตูได้อย่างน้อยฝั่งละ 1 ลูกครบทุกเกมด้วย โดยเกมที่ยิงกันสนุกที่สุดก็คือนัดชิงดำของซีซั่น 2004-05 ที่เสมอกัน 3-3 ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะชนะในช่วงดวลเป้า

การเจอกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ ลิเวอร์พูล ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 นัดก่อนหน้านี้

2004-05 รอบชิงชนะเลิศ ลิเวอร์พูล 3-3 เอซี มิลาน (สนามกลาง โดย ลิเวอร์พูล ชนะช่วงดวลจุดโทษ)

2006-07 รอบชิงชนะเลิศ เอซี มิลาน 2-1 ลิเวอร์พูล (สนามกลาง)

2021-22 รอบแบ่งกลุ่ม ลิเวอร์พูล 3-2 เอซี มิลาน

2021-22 รอบแบ่งกลุ่ม เอซี มิลาน 1-2 ลิเวอรพูล

- สนามถูกโฉลก

อย่างที่รู้กันดีว่าที่ผ่านมา เอซี มิลาน กับ อินเตอร์ มิลาน ใช้สนามเดียวกันเป็นรังเหย้า โดยรายของ อินเตอร์ จะใช้ชื่อว่า จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ซึ่งถ้านับตั้งแต่ที่ศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์เปลี่ยนมาใช้ชื่อ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล ก็เคยเล่นที่สนามแห่งนี้ 3 ครั้งด้วยกัน และพวกเขาก็ชนะได้ทั้งหมด

สำหรับ 3 เกมที่ว่านั้นปรกอบด้วยการชนะ เอซี มิาน 1-0 ในปี 2008, ทุบ อินเตอร์ มิลาน 2-1 ในปี 2021 และพิชิต เอซี มิลาน 2-0 ในปี 2022 ซึ่งมันก็ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เป็นเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่มาเยือนสนามนี้ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า 1 ครั้งแล้วยังมีเปอร์เซ็นต์ชนะแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม

อย่างไรก็ตาม หากนับสมัยที่ใช้ชื่อเดิมอย่าง ยูโรเปี้ยน คัพ แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล เคยแพ้ที่สนามแห่งนี้มาแล้ว โดยเป็นรอบรองชนะเลิศของฤดูกาล 1964-65 ที่พ่าย อินเตอร์ มิลาน 0-3


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X