ไม่เห็นปัญหาเหรอ!อันเชล็อตติ ชี้แข้งเดี้ยงง่ายเพราะเกมเยอะขึ้น

ไม่เห็นปัญหาเหรอ!อันเชล็อตติ ชี้แข้งเดี้ยงง่ายเพราะเกมเยอะขึ้น
คาร์โล อันเชล็อตติ ระบุ ทุกวันนี้นักเตะแต่ละคนเจ็บง่ายขึ้นเพราะมันมีเกมให้เล่นเยอะ หลังจากศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก มีการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด กล่าวว่าการมีโปรแกรมการแข่งเยอะขึ้นมันทำให้นักเตะได้รับบาดเจ็บบ่อยกว่าเดิมตามไปด้วย

ซีซั่นนี้รอบแรกของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีการเปลี่ยนระบบจากรอบแบ่งกลุ่มมาเป็นระบบคล้ายกับลีก ซึ่งแต่ละทีมก็ต้องลงเล่นเพิ่มขึ้นเป็นทีมละ 8 นัด จากเดิมที่ทีมละ 6 เกม และทำให้มีบางคนมองว่ามันเป็นการตัดสินใจที่เหมาะหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็มีหลายคนที่แสดงความไม่พอใจในระดับหนึ่งว่าทุกวันนี้มีเกมให้ลงเล่นเยอะเกินไป

หลังโดนถามว่าพวกเขาหาทางแก้มากกว่าเดิมเรื่องอาการบาดเจ็บหรือไม่แล้วนั้น อันเชล็อตติ ก็ตอบว่า "เราพิจารณาถึงสิ่งที่เราพอจะทำได้ แต่มันอยู่นอกเหนืออำนาจของเรา โปรแกรมแข่งมันแน่นเกินไป"

"มันมีการใช้รูปแบบใหม่ และไม่มีใครรู้ว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะเป็นยังไง มันอาจจะสนุกกว่าเดิมหรืออาจจะไม่ได้รู้สึกสนุกขึ้นได้ทั้งนั้น แต่ที่แน่นอนก็คือเราต้องลงเล่นมากกว่าเดิม 2 นัด"

"ถ้าเกิดองค์กรต่างๆ ไม่เริ่มคิดว่าการที่นักเตะได้รับบาดเจ็บมันเป็นเพราะพวกเขาต้องลงเล่นมากเกินไปแล้วล่ะก็ มันก็แปลว่าเรามีปัญหากันแล้ว ผมขอร้องให้พวกเขาหยุดและคิดเกี่ยวกับการลดจำนวนเกมลงบ้าง เพื่อที่การแข่งจะได้สนุกมากขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X