มีคู่ที่ชักเจอกันบ่อย! เกร็ดจากผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

มีคู่ที่ชักเจอกันบ่อย! เกร็ดจากผลจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
บทสรุปในการจับสลากรอบลีก (League Phase) ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่ามันยังดูแปลกใหม่สำหรับแฟนบอลแทบทุกคนเพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนมาใช้ฟอร์แมตนี้

วันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดของบางคู่ของ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบลีก สักหน่อย

จับสลากUCL

- อาถรรพ์ของ ลิเวอร์พูล

อย่างที่รู้กันดีว่า เรอัล มาดริด คือหนึ่งในคู่แข่งที่ ลิเวอร์พูล ต้องเจอ ซึ่งในช่วง 8 ครั้งหลังสุดที่ "หงส์แดง" เจอกับ "ราชันชุดขาว" นั้น พวกเขาเก็บชัยชนะไม่ได้เลย แบ่งเป็นการเสมอ 1 เกมกับแพ้ 7 ครั้ง ทำให้นี่ถือเป็นการเอาชนะคู่แข่งรายใดรายหนึ่งในถ้วยยุโรปไม่ได้ติดต่อกันนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล เลยทีเดียว

จับสลากUCL

- วิลล่า ได้เจอ บาเยิร์น อีกครั้ง

แอสตัน วิลล่า ได้กลับมาเล่นในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1982-83 และพวกเขาก็เจอการต้อนรับแบบโหดพอตัวเพราะหนึ่งในนั้นคือการต้องเปิดบ้านเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค

ก่อนหน้านี้ วิลล่า เคยเจอกับ บาเยิร์น ในเกมชิงถ้วยบิ๊กเอียร์แค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่มันก็เป็นเกมที่มีความหมายกับพวกเขามากๆ เพราะมันคือนัดชิงดำของศึก ยูโรเปี้ยน คัพ ในปี 1982 และครั้งนั้น วิลล่า ก็ชนะไป 1-0 จากประตูชัยของ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทยนั่นเอง ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการได้แชมป์ถ้วยหูโตครั้งแรกและครั้งเดียวจนถึงตอนนี้ของ วิลล่า ด้วย

จับสลากUCL

- กำแพงของ ปารีสฯ

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คงจะเซ็งสุดๆ เมื่อถูกจับให้เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะถ้าหากนับเฉพาะทีมที่พวกเขาเคยดวลด้วยในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า 2 นัดขึ้นไปแล้วล่ะก็ "เรือใบสีฟ้า" ก็ถือเป็นทีมที่พวกเขามีเปอร์เซ็นต์ชนะน้อยที่สุดร่วมกับ อินเตอร์ มิลาน เลยทีเดียว หลังจาก "เปแอสเช" มีเปอร์เซ็นต์ชนะอีกฝ่ายแค่ 17 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น โดยมาจากการชนะ 1 เกม จากการเจอกันทั้งหมด 6 หน โดยที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 1 เกม และแพ้ 4 นัด

จับสลากUCL

- ฟ้าลิขิต

ไม่รู้ว่า บาเยิร์น มิวนิค กับ บาร์เซโลน่า ทำบุญร่วมกันบ่อยในพักหลังรึเปล่า เพราะนี่จะถือเป็นครั้งที่ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุดเข้าไปแล้วที่พวกเขาต้องโคจรมาเจอกันตั้งแต่รอบแรกในรอบหลักของ แชมเปี้ยนส์ ลีก

สำหรับ 2 ซีซั่นก่อนนั้นเป็นรอบแบ่งกล่มในฤดูกาล 2021-22 กับรอบแบ่งกลุ่มในซีซั่น 2022-23 ซึ่ง บาเยิร์น เอาชนะได้หมดทั้ง 4 เกมที่ว่า แถมไม่เสียประตูให้กับ บาร์เซโลน่า แม้แต่ลูกเดียวอีกต่างหาก โดยในซีซั่น 2021-22 ทีมดังจากเยอรมนีบุกไปชนะถึง คัมป์ นู 3-0 ก่อนจะชนะ 3-0 อีกครั้งที่เยอรมนี ส่วนในฤดูกาล 2022-23 พวกเขาเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ชนะไปก่อน 2-0 แล้วจากนั้นก็บุกไปพิชิต บาร์เซโลน่า 3-0

จับสลากUCL - ยูเวนตุส ไม่ถูกกับ เบนฟิก้า

แม้ว่าชื่อชั้นของ ยูเวนตุส จะเหนือกว่า เบนฟิก้า แต่ที่จริงแล้วพวกเขามีสถิติเป็นรองอีกฝ่ายเยอะ เพราะแพ้ถึง 6 จาก 8 เกมที่เจอกับอีกฝ่ายในถ้วยยุโรป โดยที่เหลือคือการชนะกับเสมออย่างละ 1 หน

จับสลากUCL

- รีแมตช์นัดชิงเยอะ

ในฤดูกาลก่อนๆ มันมีอยู่บ้างที่บางคู่ในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก จะเป็นการเจอกันของอดีตคู่ชิงในถ้วยนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าในรอบลีกของศ฿ก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ มันจะมี "รีแมตช์" นัดชิงชนะเลิศของรายการนี้มากถึง 4 คู่ด้วยกัน

สำหรับ 4 คู่นั้นประกอบไปด้วย เรอัล มาดริด กับ ลิเวอร์พูล ที่ มาดริด เคยชนะ 3-1 ในปี 2018 กับการชนะอีกครั้ง 1-0 ในปี 2022, เกมระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ ปารีสฯ ที่ทาง บาเยิร์น เคยเฉือนไป 1-0 ในปี 2020, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อินเตอร์ มิลาน ที่ "เรือใบสีฟ้า" เคยชนะไป 1-0 ในปี 2023 และ เรอัล มาดริด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทีมดังจากสเปนเพิ่งชนะไป 2-0 ในฤดูกาลก่อนนั่นเอง

- เด็กเกร็ดบอล -



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X