ไปไกลแค่ไหน? ย้อนดูผลงานน้องใหม่รอบแรกถ้วย ชปล. 5 ซีซั่นก่อน

ไปไกลแค่ไหน? ย้อนดูผลงานน้องใหม่รอบแรกถ้วย ชปล. 5 ซีซั่นก่อน
ตอนนี้เราก็ได้ครบทั้ง 36 ทีมสำหรับการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบหลักแล้ว

โดยอย่างที่รู้กันดีว่าในซีซั่นนี้รอบแรกของรอบหลักจะไม่ได้ใช้ฟอร์แมตแบบรอบแบ่งกลุ่มอีกต่อไป แต่จะเป็นใช้ระบบที่คล้ายกับฟุตบอลลีกแทน เพียงแต่ว่าแต่ละทีมจะเจอคู่แข่งรายละ 8 ทีม ไม่ได้เจอกันหมด

หากเทียบว่า รอบลีก ของฤดูกาลนี้มันมีศักดิ์เท่ากับ รอบแบ่งกลุ่ม แล้วล่ะก็ ซีซั่นนี้ก็มีทั้งหมด 5 ทีมด้วยกันที่ถือว่าได้เข้าแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการใช้ระบบรอบแบ่งกลุ่ม นั่นคือ แอสตัน วิลล่า, โบโลญญ่า, แบรสต์, จีโรน่า และ สโลวาน บราทิสลาว่า ซึ่งวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่า 5 ซีซั่นก่อนหน้านี้นั้น ทีมที่เพิ่งได้เข้าแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก มีผลงานเป็นยังไงกันบ้าง

: 2023-24

ซีซั่นที่แล้วมี อูนิโอน เบอร์ลิน จาก เยอรมนี กับ อันท์เวิร์ป ของ เบลเยียม ที่ได้ประเดิมการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม แต่ทั้งคู่ก็เป็นบ๊วยในกลุ่มของตัวเองจนทำให้ไม่ได้แม้แต่กระทั่งไปเล่นในถ้วย ยูโรปา ลีก

: 2022-23

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต จาก เยอรมนี คือทีมเดียวในฤดูกาลนั้นที่ได้ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร และพวกเขาก็ได้อันดับ 2 ในกลุ่ม ดี จนเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้ ก่อนจะไปแพ้ นาโปลี ด้วยสกอร์รวม 0-5 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

: 2021-22

เชอริฟฟ์ ทิราสปอล จาก มอลโดว่า ได้ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มเป็นหนแรก และยังเป็นทีมแรกจาก มอลโดว่า ที่ได้สิทธิ์นั้นด้วย ซึ่ง 2 นัดแรกพวกเขาก็เปิดตัวได้สวยจากการชนะ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค และ เรอัล มาดริด แต่ 4 นัดต่อมาพวกเขาได้แค่เสมอ 1 เกมกับแพ้ 3 หน จนทำให้ได้เพียงอันดับ 3 ของกลุ่มและต้องไปเล่น ยูโรปา ลีก

: 2020-21

อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ จาก ตุรกี, กราสโนดาร์ ของ รัสเซีย, มิดทิลลันด์ จาก เดนมาร์ก และ แร็งส์ ของ ฝรั่งเศส ได้โอกาสลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเป็นหนแรกของพวกเขา แต่ก็ไม่มีทีมไหนที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้ แถมมีเพียง กราสโนดาร์ ด้วยที่ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม ขณะที่อีก 3 ทีมเป็นบ๊วย แต่สำหรับ แร็งส์ ส่วนหนึ่งมันเป็นเพราะพวกเขาอยู่ในกลุ่มเดียวกับ กราสโนดาร์ ด้วย

: 2019-20

จากทั้งหมด 32 ทีมในรอบแบ่งกลุ่ม มีเพียง อตาลันต้า เท่านั้นที่ได้ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหนแรก แต่พวกเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนเป็นที่ 2 ของกลุ่ม ซี ก่อนจะไปจอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศจากการแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X