ผลงานโดดเด่น! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับรางวัลก่อนจับติ้วบอลชปล.

ผลงานโดดเด่น! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับรางวัลก่อนจับติ้วบอลชปล.
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส จะเดินทางไปรับมอบรางวัลพิเศษจาก ยูฟ่า ก่อนพิธีจับสลากฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 29 ส.ค.

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1992 ที่มีการเปลี่ยนระบบการแข่งขันหลังจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเพิ่มจำนวนทีมฟาดแข้งรอบแบ่งกลุ่มจาก 32 เป็น 36 ทีม

สำหรับระบบดังกล่าว แต่ละทีมจะลงสนามแปดนัดในเวลา 10 สัปดาห์เพื่อหาแปดทีมที่มีคะแนนสูงสุดเข้ารอบ 16 ทีมโดยอัตโนมัติ  ขณะที่ทีมอันดับ 9-24 จะต้องบู๊กันต่อในเกมเพลย์ออฟ

"เรามั่นใจว่าระบบนี้จะก่อให้เกิดความสมดุลย์ที่ถูกต้อง และมันจะพัฒนาการแข่งขัน รวมทั้งเพิ่มความสนุกและความนิยมให้กับการฟาดแข้งของเรา" อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า เอ่ย

ขณะเดียวกัน รายงานข่าวเมื่อ 27 ส.ค.เผยว่า โรนัลโด้ จะเดินทางไปรับรางวัลพิเศษก่อนพิธีจับสลากในฐานะนักเตะที่ทรงคุณค่าของการแข่งขันเนื่องจากกองหน้าวัย 39 ปีคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ห้าสมัย และยิงได้ 140 ประตูนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดเหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ที่ตามมาเป็นอันดับสอง 11 ประตู

นอกจากนี้ สตาร์ทีม อัล นาสเซอร์ ครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของรายการนี้มากถึงเจ็ดซีซั่น และเป็นนักเตะคนเดียวที่ยิงประตูได้ในนัดชิงชนะเลิศสามหน อีกทั้งพังประตูในรายการดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่องติดต่อกัน 11 เกมนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2017-เม.ย.2018

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือหนึ่งในสตาร์คนสำคัญของ แชมเปี้ยนส์ลีก เขาประสบความสำเร็จในการยิงประตูอย่างสุดวิเศษ และเขาสร้างผลงานท้าทายนักเตะในอนาคตให้ลบสถิติของเขา" เซเฟริน เสริมถึงพิธีมอบรางวัลที่ กริมัลดี้ ฟอรั่ม ใน โมนาโก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X