สิ่งที่รอคอย! คีลิยัน เอ็มบัปเป้ คว้าแชมป์แรกกับเรอัล มาดริด

สิ่งที่รอคอย! คีลิยัน เอ็มบัปเป้ คว้าแชมป์แรกกับเรอัล มาดริด
คีลิยัน เอ็มบัปเป้ หัวหอกตัวเก่ง หน้าบานหลังได้แชมป์แรกร่วมกับ เรอัล มาดริด พร้อมระบุ "ราชันชุดขาว" อุดมไปด้วยแข้งระดับพระกาฬ

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด หัวใจพองโตหลังคว้าแชมป์รายการแรกในฐานะแข้ง "ราชันชุดขาว" ด้วยการปราบ อตาลันต้า 2-0 ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เมื่อวันพุธที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

สตาร์เลือดเฟร้นช์ ซึ่งย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แบบฟรีเอเจนต์ จัดการซัดหนึ่งประตูในแมตช์ ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 มากที่สุดแซงหน้า บาร์เซโลน่า และ เอซี มิลาน ที่ได้ทีมละ 5 สมัย 

เอ็มบัปเป้ เปิดใจหลังได้แชมป์รายการแรกในฐานะนักเตะเรอัล มาดริด และได้ครองโทรฟี่แชมป์ในระดับฟุตบอลถ้วยยุโรปครั้งแรก กล่าวว่า "มันเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม ผมรอคอช่วงเวลาแบบนี้มานานแล้ว การได้เล่นภายใต้เสื้อตัวนี้ พร้อมกับตราสโมสรนี้ รวมทั้งเพื่อแฟนบอลเหล่านี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม"

"การคว้าโทรฟี่แชมป์มีความสำคัญมากๆ เรารู้ว่าที่ มาดริด เราต้องการชัยชนะเสมอ ผมมีความสุขมากๆ แน่นอนว่ารวมทั้งการยิงประตู สำหรับกองหน้าอย่างผม การยิงประตูตัดสินในเกมแรกของผม แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความรู้สึกพึงพอใจที่ได้ลงเล่น"

นอกจากนี้ เอ็มบัปเป้ ยังได้กล่าวถึงการได้เล่นร่วมกับ จู๊ด เบลลิงแฮม และ วินิซิอุส จูเนียร์ ว่า "พวกเขาทั้งคู่เป็นนักเตะชั้นยอด แต่ที่นี่เรามีนักเตะเก่งๆ ทุกตำแหน่ง ผมมีความสุขทีได้เล่นร่วมกับทุกคนในทีม เราจะพัฒนายิ่งขึ้นแน่นอนคนแรกก็คือผมเลย แต่วันนี้เป็นก้าวย่างที่ดีจริงๆ"

ส่วนโอกาสที่จะยิงได้ 50 ประตูในซีซั่นนี้ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ระบุว่า "เราคือเรอัล มาดริด เราไม่มีข้อจำกัด ผมก็ไม่มีข้อจำกัด ถ้าผมยิงได้ 50 ประตู มันก็คือ 50 ประตู แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการคว้าชัยชนะ และพัฒนาร่วมกันเป็นทีม เพราะเราชนะร่วมกันเป็นทีม"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X